vĐồng tin tức tài chính 365

Bắc Giang cho 6.000 công nhân đi làm trở lại, người từ TPHCM đến Đồng Nai cách ly 21 ngày

2021-06-05 03:04

Bắc Giang cho 6.000 công nhân đi làm trở lại, người từ TPHCM đến Đồng Nai cách ly 21 ngày

Minh Duy

(KTSG Online) - Theo thông tin từ UBND Bắc Giang, đã có 24 doanh nghiệp với khoảng 6.000 công nhân tại tỉnh này được đi làm trở lại. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu, các giải pháp bố trí công nhân ở bên trong nhà máy chỉ mang tính tạm thời, sau đó phải có phương án sắp xếp lại chỗ ở của công nhân gắn với bố trí ca sản xuất bảo đảm an toàn dịch bệnh.

Công nhân làm việc trong một nhà máy ở Bắc Giang. Ảnh: Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang

Theo thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, đã có 24 doanh nghiệp với hơn trên 6.000 lao động đủ điều kiện sản xuất an toàn Covid-19 đã được cho phép  hoạt động trở lại.

Tỉnh cũng đã hoàn thiện và đưa vào thử nghiệm phần mềm quản lý và truy vết Covid-19 cho doanh nghiệp. Các ngành chức năng tiếp tục hướng dẫn các doanh nghiệp hoàn thiện quy trình sản xuất an toàn, bố trí nơi ở tập trung trong công ty, tập hợp đón công nhân về nơi ở tập trung để xét nghiệm Covid-19 và tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19 trước khi đi làm trở lại.

Về các ca nhiễm Covid-19 mới, tuy vẫn tăng cao nhưng chủ yếu là công nhân và một số người nhà, người tiếp xúc gần, được phát hiện tại khu vực tập trung nhiều công nhân trên địa bàn huyện Việt Yên, nhiều nhất ở các thôn Núi Hiểu, Quang Biểu, Tam Tầng. Kể từ cuối tháng 4-2021 đến nay, đã có hơn 2.800 ca nhiễm Covid-19.

UBND tỉnh cho biết, để ngăn dịch, tỉnh tiếp tục giãn mật độ công nhân tại các khu nhà trọ thôn Núi Hiểu. Trong hôm nay, khoảng 2.800 công nhân trong khu vực này sẽ được đưa sang các khu cách ly tập trung khác trên địa bàn huyện Việt Yên nhằm tránh lây nhiễm chéo.

Theo Chinhphu.vn, trong cuộc họp trực tuyến vào chiều nay (4-6) với hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cho rằng các giải pháp bố trí công nhân ở bên trong nhà máy chỉ mang tính tạm thời, sau đó địa phương, doanh nghiệp phải có phương án sắp xếp lại chỗ ở của công nhân gắn với bố trí ca kíp sản xuất bảo đảm an toàn dịch bệnh.

Phó Thủ tướng lưu ý sau khi tỉnh thực hiện di dời, giảm mật độ công nhân, người dân, cần nhanh chóng làm sạch địa bàn thôn Núi Hiểu, cố gắng trong vòng một tuần đưa người dân trở lại.

Người từ TPHCM về hoặc đến Đồng Nai sẽ phải cách ly 21 ngày

Những người từ TPHCM về hoặc đến Đồng Nai từ 0 giờ ngày 5-6 sẽ phải cách ly y tế tại nhà hoặc cơ sở lưu trú trên địa bàn 21 ngày, người cách ly phải tự trả phí.

Ngày 4-6, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản hỏa tốc số 6180 gửi các sở ban, ngành và các huyện của tỉnh này về việc cách ly người về hoặc đến từ TPHCM để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 5-6, Đồng Nai áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà hoặc các cơ sở lưu trú trên địa bàn 21 ngày đối với tất cả người từ TPHCM về hoặc đến Đồng Nai tính từ ngày rời TPHCM (trừ các đối tượng phải áp dụng các biện pháp cách ly khác theo hướng dẫn của ngành y tế).

Những người từ TPHCM đến Đồng Nai cũng được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 7 và 14. Chi phí cách ly tại cơ sở lưu trú và lấy mẫu xét nghiệm do người cách ly chi trả.

Tỉnh Đồng Nai yêu cầu người về hoặc đến từ TPHCM liên hệ các trạm y tế tại nơi cư trú để khai báo y tế và được hướng dẫn cách ly y tế tại nhà hoặc cơ sở lưu trú theo quy định. Đồng Nai sẽ xử phạt nghiêm các trường hợp không khai báo, không chấp hành.

Chính quyền tỉnh Đồng Nai khuyến cáo các cán bộ, công chức viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh không đến TPHCM trong thời gian này trừ trường hợp đặc biệt phải được thủ trưởng cơ quan đồng ý bằng văn bản. Để đảm bảo phòng dịch, Đồng Nai cũng tạm dừng các hoạt động vận chuyển hành khách từ Đồng Nai đi TPHCM và ngược lại.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, hôm nay (4-6), cả nước có thêm 219 ca nhiễm Covid-19 mới. Trong đó, Bắc Giang có thêm 141 ca, Bắc Ninh, có 47 ca,  TPHCM có 26 ca, Hà Nội 4 ca và 1 ca ở Thái Bình.

Hôm nay, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng đã làm việc trực tuyến với Johnson & Johnson trao đổi về vấn đề nhập khẩu, cung ứng vaccine cho Việt Nam.

Theo Chinhphu.vn, phía Johnson & Johnson cam kết sau cuộc làm việc này sẽ thúc đẩy nhanh quá trình cung ứng qua cơ chế COVAX để Việt Nam có vaccine của hãng sớm nhất. Thêm vào đó, Johnson & Jonhson cũng cho biết đã có kế hoạch để nộp hồ sơ đăng ký vaccine Jonhson & Jonhson tại Việt Nam và sẽ nghiên cứu khả năng chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine cho Việt Nam.

Mời đọc thêm:

Việt Nam phê duyệt vaccine ngừa Covid-19 Vero Cell của Trung Quốc

Quỹ vaccine phòng Covid-19 sắp có hàng ngàn tỉ đồng

Nhiều địa phương sẽ thí điểm cho người dân tự lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Phê duyệt vaccine trong 5-10 ngày; mua thêm 20 triệu liều Sputnik V

Xem thêm: lmth.yagn-12-yl-hcac-ian-gnod-ned-mchpt-ut-iougn-ial-ort-mal-id-nahn-gnoc-0006-ohc-gnaig-cab/150713/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắc Giang cho 6.000 công nhân đi làm trở lại, người từ TPHCM đến Đồng Nai cách ly 21 ngày”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools