vĐồng tin tức tài chính 365

Cán bộ, công chức NHNN ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19

2021-06-05 09:10

Tham dự Lễ phát động có Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng; Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh; Phó Thống đốc NHNN Đoàn Thái Sơn cùng đại diện Đảng ủy cơ quan NHTW, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN), Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương, Đoàn Thanh niên NHTW; Đại diện Lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị thuộc NHNN…

Tại Lễ phát động, Đ/c Nguyễn Văn Tân – Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn NHVN đã đọc lời phát động hưởng ứng phong trào chung tay phòng, chống dịch Covid-19 và an sinh - xã hội tới các cấp công đoàn trong toàn hệ thống.

Phát biểu tại buổi lễ, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng chia sẻ, trong những ngày qua, đại dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp, trong đó có các nước Châu Á và cả Việt Nam. Cả hệ thống chính trị đã và đang vào cuộc rất quyết liệt với tinh thần tấn công dập dịch, triển khai nhiều giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện duy trì sản xuất - kinh doanh cũng như phòng, chống dịch, nhờ đó đã kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19; Đồng thời, thực hiện chủ trương tiêm vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19.

image

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại buổi lễ

Thống đốc nhấn mạnh, từ năm 2020 khi dịch Covid-19 bùng phát, lan rộng và tác động sâu rộng tới mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội thì hệ thống ngân hàng là một trong những ngành vào cuộc rất sớm, thực hiện nhiều giải pháp về chuyên môn để có thể hỗ trợ, ủng hộ cho doanh nghiệp và người dân tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất - kinh doanh. Đi đôi với đó, hệ thống ngân hàng cũng là một trong những ngành rất quan tâm tới công tác an sinh xã hội và đã có nhiều ủng hộ, hỗ trợ đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, riêng trong năm 2020, ngành Ngân hàng đã hỗ trợ khoảng 300 tỷ đồng; từ đầu năm đến nay, toàn ngành ủng hộ, hỗ trợ khoảng 500 tỷ đồng. Đây là truyền thống của hệ thống ngân hàng với tinh thần tương thân tương ái.

Hôm nay, hưởng ứng lời kêu gọi của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ngành Ngân hàng, NHNN tổ chức buổi vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của NHNN ủng hộ tối thiểu 01 ngày lương để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như thực hiện chiến lược tiêm vắc-xin cho người dân.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng biểu dương tinh thần, trách nhiệm, tinh thần tương thân, tương ái của tất cả các đơn vị, vai trò chủ trì của Công đoàn NHVN. Thống đốc hy vọng rằng, với tấm lòng của tất cả các đơn vị, các cá nhân, số tiền được chuyển đến những đơn vị, tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chủ trương phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các cấp, các ngành. Mong rằng, tất cả các đơn vị nêu cao tinh thần phòng, chống dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn cho bản thân, cho gia đình, cơ quan, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

image

Các đại biểu tham gia ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Nguồn huy động, đóng góp từ chương trình phát động này sẽ được Công đoàn NHVN thực hiện sử dụng theo các mục đích như: Hỗ trợ, tài trợ cho Quỹ vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19; Hỗ trợ kinh phí đối với các đơn vị tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19...

NH – LK

nh: Mạnh Thắng

 

 

Xem thêm: 114554VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cán bộ, công chức NHNN ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools