vĐồng tin tức tài chính 365

Ngày 6/6 này, nông dân Bắc Giang livestream chốt đơn vải thiều

2021-06-06 03:16

Trong những ngày này, ở hợp tác xã Xuyên Việt, thuộc xã Lý Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, không khí trong các nhà vườn trở nên rộn ràng, tràn đầy sự lạc quan với sự xuất hiện của những vị khách trẻ tuổi.

Đến huyện Lục Ngạn trong mùa vải chín nhưng các bạn trẻ này không phải là khách du lịch tham quan vườn vải. Trong những sắc áo đỏ, xanh xen kẽ, nhóm bao gồm các đại diện tại địa phương của sàn thương mại điện tử Sendo cùng với các Đoàn viên Thanh niên của Tỉnh đoàn Bắc Giang.

Họ cùng mang một nhiệm vụ cấp thiết là khẩn trương chuẩn bị các công tác hậu cần và kỹ thuật cho bà con nông dân để sẵn sàng đưa quả vải thiều Lục Ngạn đặc sản lên mở bán trên sàn ngày 6/6.

Phần quan trọng nhất trong chiến dịch lần này là giới thiệu bà con nông dân Bắc Giang đến với công nghệ livestream trực tuyến vốn đang là xu thế của ngành thương mại điện tử. Không chỉ học mà chương trình còn đặt mục tiêu nghiêm túc là chuẩn bị để từ nay về sau bà con có thể chủ động dẫn dắt livestream trên Facebook và chốt đơn hàng, bán vải thiều trực tuyến.

11 giờ ngày 6/6 đã được ấn định là thời điểm phát sóng buổi livestream đầu tiên của bà con nông dân Bắc Giang trên ứng dụng di động và trang Facebook của Sendo.

Trong buổi livestream, anh Hà Quang Thành cùng với các thành viên trong gia đình sẽ đại diện bà con nông dân đưa người xem cả nước đến với Bắc Giang, xem cách người nông dân thu hoạch vải và kiểm chứng chất lượng của quả vải thiều nổi tiếng.

"Thật sự khi nghe thấy mình sẽ lên mạng để cho hàng triệu người theo dõi thì tôi rất hồi hộp và đã nghĩ là sẽ không làm được. Nhưng phía Sendo có động viên tôi là nếu livestream thành công thì sẽ giúp được bà con nông dân trong tỉnh có hướng làm theo nên tôi sẽ cố gắng", anh Hà Quang Thành chia sẻ.

Cũng trong buổi livestream này, khách hàng xem qua mạng có thể đặt trực tiếp cho các bà con nông dân thuộc hợp tác xã Xuyên Việt với mức giá hấp dẫn chỉ 16.000 đồng / ký vải Lục Ngạn được trồng theo phương pháp VietGAP và có chứng nhận OCOP.

Ngày 6/6 này, nông dân Bắc Giang livestream chốt đơn vải thiều - Ảnh 1.

Bà con nông dân thực hành livestream trực tuyến nhằm đưa sản phẩm tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng trên toàn quốc

Nói về hoạt động chuyển giao công nghệ đang diễn ra tại Bắc Giang, ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Sàn Thương mại Điện tử Sendo cho biết: "Trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, chúng tôi mong muốn góp một phần công sức để hỗ trợ bà con nông dân tiếp cận với cái mới, thực hành những phương pháp tân tiến và tự tay tạo ra một tương lai vững chắc hơn cho nghề nông".

Phía Sendo kỳ vọng hoạt động livestream này sẽ đóng vai trò chính trong mục tiêu hỗ trợ nông dân Bắc Giang bán được 100 tấn vải thiều sau 5 ngày diễn ra chương trình.

Bên cạnh hoạt động livestream quảng bá, để phân phối những quả vải thiều đến tay người tiêu dùng Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh mà vẫn đảm bảo độ tươi ngon, công tác chuẩn bị còn bao gồm nhiều phần quan trọng khác.

Trong đó có việc đảm bảo đóng gói và vận chuyển đúng quy cách để vải đến tay người tiêu dùng vẫn tươi ngon, mát lạnh. Bên cạnh đó là đảm bảo các hoạt động khai báo y tế và phòng dịch đúng với quy định của Bộ Y Tế, ông Nguyễn Đắc Việt Dũng cho biết thêm.

Sự kiện "Chung tay hỗ trợ vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang" diễn ra từ 6/6 dự kiến đến 10/6 tại địa chỉ https://www.sendo.vn/su-kien/gian-hang-viet/.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.89405331150601202-ueiht-iav-nod-tohc-maertsevil-gnaig-cab-nad-gnon-yan-6-6-yagn/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngày 6/6 này, nông dân Bắc Giang livestream chốt đơn vải thiều”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools