vĐồng tin tức tài chính 365

Sau khi lao dốc do áp lực bán tháo, giá vàng tuần tới có còn tăng?

2021-06-07 03:37

Giá vàng thế giới hồi phục trở lại sau phiên lao dốc do áp lực bán tháo thì vẫn đóng cửa giao dịch cuối tuần ở dưới ngưỡng 1.900 USD/ounce. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích và nhà đầu tư đều lạc quan giá kim loại quý sẽ còn tăng trong tuần tới.

Theo khảo sát vào ngày 6.6 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới hiện đang giao dịch ở mức 1.892 USD/ounce. Giá vàng thế giới trên sàn New York Comex ở mức 1.892 USD/ounce, tăng hơn 21 USD so với phiên trước đó.

Tuy đã phục hồi trở lại sau khi lao dốc trong một phiên giao dịch, giá vàng kết tuần vẫn giao dịch ở mức thấp hơn 12 USD/ounce so với giá mở cửa tuần.

Kết quả khảo sát thị trường vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ trên Main Street và các nhà phân tích Phố Wall vẫn khá lạc quan về giá vàng trong tuần tới. Tuy nhiên, tâm lý giảm giá có dấu hiệu tăng lên khi một số nhà phân tích cảnh báo rằng, thị trường đang có xu hướng mua quá mức ở mức giá trên 1.900 USD/ounce.

Cụ thể, 16 nhà phân tích đã tham gia cuộc khảo sát thị trường vàng của Kitco News, trong đó 11 chuyên gia (tương đương 69%) lạc quan về xu hướng tăng của giá vàng, 2 nhà phân tích (13%) dự báo giá giảm vào tuần tới. Ba người còn lại (19%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, với tổng cộng 1.023 phiếu nhận được trong cuộc khảo sát trực tuyến trên Main Street, 552 người tương đương 54% tin tưởng giá vàng tăng trong tuần tới, 301 người (29%) dự báo giá vàng giảm, trong khi 170 người (17%) cho ý kiến trung lập.

Giá vàng thế giới hồi phục nhưng giao dịch dưới mốc 1.900 USD/ounce. Ảnh: Kitco.
Giá vàng thế giới hồi phục nhưng giao dịch dưới mốc 1.900 USD/ounce. Ảnh: Kitco.

Giám đốc điều hành Marc Chandler của Bannockburn Global Forex, cho rằng thị trường vàng đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ sau khi dữ liệu việc làm đáng thất vọng trong tháng 5 được công bố.

"Tuy nhiên, tôi có thể sẽ bán ra khi giá tăng hơn chút nữa", Marc Chandler cho biết. Chuyên gia này còn cho rằng, dựa trên những phân tích kỹ thuật, ông nghi ngờ rằng tất cả những gì thị trường trải qua cho đến nay có thể sẽ là một đợt điều chỉnh thấp hơn.

Mặc dù, các chỉ báo động lượng trên thị trường kim loại quý có vẻ chưa dừng lại, một số nhà phân tích cho rằng, kim loại quý này vẫn có tiềm năng tăng giá hơn nữa. Triển vọng cơ bản vẫn cho thấy những hỗ trợ mạnh mẽ cho xu hướng tăng giá hiện tại.

Các nhà phân tích khác cho rằng, việc giá vàng được đẩy lên trên 1.900 USD/ounce trong tháng 5 cho thấy, thị trường đang có động lực vững chắc. Tháng trước, thị trường vàng đã chứng kiến mức tăng hàng tháng tốt nhất kể từ tháng 7 năm ngoái.

Giá vàng trong nước cũng hồi phục trở lại và tiếp tục giao dịch ở mức cao. Khảo sát ngày 6.6, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giao dịch giá vàng ở mức 56,80 - 57,45 triệu đồng/lượng ở 2 chiều mua vào và bán ra. Chênh lệch giá hai chiều mua vào - bán ra ở mức 650.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,80 - 57,47 triệu đồng/lượng hai chiều mua vào và bán ra. Chênh lệch giá hai chiều mua vào - bán ra hiện ở mức 670.000 đồng/lượng.

Xem thêm: odl.394719-gnat-noc-oc-iot-naut-gnav-aig-oaht-nab-cul-pa-od-cod-oal-ihk-uas/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sau khi lao dốc do áp lực bán tháo, giá vàng tuần tới có còn tăng?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools