vĐồng tin tức tài chính 365

Lượng hàng về các chợ ở TPHCM vẫn ổn định

2021-06-07 09:56

Ông Lê Văn Tiển  - Phó Giám đốc Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn (TPHCM) - cho biết trong tình hình dịch, hàng hóa thiết yếu vẫn được ưu tiên phân phối đến người dân nên không thiếu hụt nguồn hàng cung ứng cho thị trường.

Nguồn hàng từ tỉnh Đồng Nai về chợ này chủ yếu là thịt heo. UBND tỉnh Đồng Nai có đưa ra quy định cách ly đối với người đến từ TPHCM nhưng sau đó đã nhanh chóng điều chỉnh quy định nên lượng heo về chợ vẫn ổn định. Hiện các xe chở hàng từ Đồng Nai đến TPHCM vẫn lưu thông bình thường, chỉ phải khử khuẩn xe, buộc tài xế khai báo y tế.

Lượng thịt heo về chợ đầu mối Hóc Môn vẫn ổn định, giá thịt đã giảm nhẹ so với vài ngày trước - ẢNH: NGUYỄN CẨM
Lượng thịt heo về chợ đầu mối Hóc Môn vẫn ổn định, giá thịt đã giảm nhẹ so với vài ngày trước - ẢNH: NGUYỄN CẨM

Theo ông Lê Văn Tiển, so với mấy ngày trước, lượng heo về chợ giảm nhẹ do khi có lệnh giãn cách, người dân đổ xô mua thịt heo dự trữ khiến những ngày sau đó, nhu cầu thị trường giảm. Thực tế, tổng lượng heo về chợ vẫn ổn định ở mức 4.000-4.500 con/đêm, chưa xuống dưới 4.000 con/đêm. Giá heo mảnh trong 1-3 ngày sau lệnh giãn cách có nhích lên 5.000 đồng/kg, từ 90.000 lên 95.000 đồng/kg nhưng sau đó giảm dần và trở về 90.000 đồng/kg. Giá heo hơi vẫn ổn định 78.500 đồng/kg và đang có xu hướng giảm nên dự báo giá heo mảnh sẽ giảm theo.

Ông Nguyễn Minh Phương - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối nông sản Thủ Đức - cũng cho hay rau, củ, quả về chợ phần lớn đến từ tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh miền Tây, Tây Nguyên nên vẫn ổn định về số lượng; nguồn hàng từ tỉnh Đồng Nai chỉ chiếm khoảng 4 - 5%. Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM - khẳng định UBND tỉnh Đồng Nai đã có những điều chỉnh hợp lý hơn trong quy định phòng, chống dịch và hàng hóa lưu thông về TPHCM vẫn ổn định. 

Cuối tuần qua, Hiệp hội Hoa và Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng có công văn gửi Sở Công thương TPHCM và UBND Q.11, TPHCM đề nghị xem xét, tạo điều kiện cho mở cửa trở lại chợ hoa tươi Đầm Sen từ ngày 7 - 14/6 (tức ngày 27/4 - 5/5 âm lịch) để hỗ trợ tiêu thụ một phần hoa tươi cho nông dân Lâm Đồng. Theo Sở Công thương TPHCM, do yêu cầu phòng dịch, sở yêu cầu tạm ngưng hoặc vận động tạm ngưng kinh doanh các dịch vụ không thiết yếu. Để hỗ trợ các địa phương duy trì hoạt động cung ứng hàng hóa, tránh xáo trộn, sở đã chỉ đạo các chợ đầu mối (Bình Điền, Thủ Đức, Hồ Thị Kỷ) vẫn tiếp nhận, phân phối hoa của các tỉnh đồng thời vẫn đảm bảo công tác phòng, chống dịch. 

Nguyễn Cẩm

Xem thêm: lmth.6736341a-hnid-no-nav-mchpt-o-ohc-cac-ev-gnah-gnoul/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Lượng hàng về các chợ ở TPHCM vẫn ổn định ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools