vĐồng tin tức tài chính 365

Công thức chủ shop nào cũng cần biết trước khi nhập hàng

2022-03-11 03:14

Vì sao cần dự báo nhập hàng?

Chị Thanh - chủ một shop thời trang tại Chùa Bộc chia sẻ: "Thông thường sau Tết sẽ là thời điểm mình nhập hàng hè về bán, tuy nhiên trước giờ mình chỉ tự ước chừng số lượng hàng cần nhập, nên có năm nhập nhiều quá, hàng tồn đến tận tháng 10, tháng 11. Đặc thù của ngành hàng thời trang là theo xu hướng, sang năm mới là hàng sẽ mất giá và lỗi mốt, nên tôi phải giảm giá lớn mới có thể thanh lý hết khối lượng hàng tồn đó. Việc này khiến cửa hàng tốn khá nhiều chi phí."

Cũng gặp vấn đề về số lượng hàng cần nhập như chị Thanh, anh Kiên - chủ cửa hàng mẹ và bé cho hay: "Tôi thường nhìn vào số lượng hàng còn trong kho để nhập, nếu gần hết thì sẽ nhập thêm vài "ri" về để bán. Nhập số lượng ít nên giá sỉ sẽ không được tốt, hơn nữa thường xuyên bị bên nhà cung cấp báo hết hàng"

Chủ shop nếu có hiểu biết tốt về chu kỳ bán hàng sẽ có khả năng tính toán lượng hàng phù hợp với nhu cầu thị trường. Bằng việc căn cứ vào kết quả hoạt động kinh doanh, hàng nhập - tồn từ đợt hàng trước, bạn sẽ đưa ra được số lượng hàng cần nhập mới, hạn chế việc nhập hàng nhiều lần hoặc thừa quá nhiều hàng vào cuối vụ; điều động nhân sự hoặc mở rộng kinh doanh nếu cần thiết.

Việc dự báo được việc xuất nhập hàng hóa sẽ giúp cửa hàng của bạn lên kế hoạch đặt hàng với nhà cung cấp về số lượng, thuê nhân sự bốc dỡ, tính toán chi phí vận tải và tối ưu hóa chúng.

Giải pháp cho chủ cửa hàng - Tính năng dự báo nhập hàng của Nhanh.vn

"Kể từ khi sử dụng phần mềm bán hàng Nhanh.vn, tính năng dự báo nhập hàng trên phần mềm đã giúp tôi xác định được số lượng hàng cần nhập khá chính xác, tỷ lệ hàng tồn giảm đi đáng kể." - Chị Thanh cho biết.

Công thức chủ shop nào cũng cần biết trước khi nhập hàng - Ảnh 1.

Tính năng Dự báo nhập hàng trên Nhanh.vn

Thay vì áp dụng các công thức tính toán phức tạp thì chỉ cần dùng một phần mềm có tính năng dự báo lượng hàng cần nhập, chủ shop có thể tính toán được đợt nhập hàng mới, tính toán xem nên nhập sản phẩm với số lượng bao nhiêu cho hợp lý, để kịp thời dự trữ, số lượng hàng tồn, tránh tình trạng hết hàng. Nếu tính toán bằng phương pháp thủ công như giấy bút hay Excel thì sẽ mất nhiều thời gian, trong khi với tính năng Dự báo nhập hàng của Nhanh.vn thì chỉ cần 1 cú click chuột là đã có một bảng dự báo chính xác.

Bảng dự báo hàng cần nhập sẽ được tính toán theo công thức:

Công thức chủ shop nào cũng cần biết trước khi nhập hàng - Ảnh 2.

Chỉ cần nhập thông tin vào phần mềm, kết quả sẽ được hiển thị trên màn hình trong giây lát. Với độ chính xác 100%, thời gian xử lý nhanh chóng, đây chắc chắn là chức năng mà chủ cửa hàng có thể tin tưởng và nhập hàng theo.

Với những tiện ích từ phần mềm bán hàng Nhanh.vn, đặc biệt trong vấn đề dự báo nhập hàng, chúng tôi tự tin đồng hành cùng các doanh nghiệp giải quyết vấn đề về hàng hóa, tối ưu hiệu quả kinh doanh, giúp doanh nghiệp vươn mình trở lại sau đại dịch.

Dùng thử tính năng Dự báo nhập hàng trên Nhanh.vn tại đây: https://nhanh.vn/dang-ky-nhanh
http://tintuc.vdong.vn/03/1265382.htm

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.39551636101302202-gnah-pahn-ihk-court-teib-nac-gnuc-oan-pohs-uhc-cuht-gnoc/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công thức chủ shop nào cũng cần biết trước khi nhập hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools