vĐồng tin tức tài chính 365

Phó chủ tịch nước làm việc với lực lượng chống dịch COVID-19 tại An Giang

2021-06-07 16:18
Phó chủ tịch nước làm việc với lực lượng chống dịch COVID-19 tại An Giang - Ảnh 1.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác Văn phòng Chủ tịch nước khảo sát tuyến biên giới Đồn biên phòng Vĩnh Gia, huyện Tri Tôn - Ảnh: BỬU ĐẤU

Tại An Giang, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn đã đến chốt số 8 và số 9 phòng chống dịch COVID-19 của Đồn biên phòng Vĩnh Gia, huyện Tri Tôn, khảo sát tuyến biên giới đang được các cán bộ, chiến sĩ biên phòng, quân sự và công an đang túc trực...

Ông Trần Anh Thư - phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang - cho biết An Giang đã thiết lập 202 tổ, chốt phòng chống dịch COVID-19 ven biên giới gần 100km. Các tổ chốt đã đảm bảo hậu cần kỹ thuật và nơi ăn chốn ở. 

Tuy chưa có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, nhưng An Giang đang tiềm ẩn 2 mối lo ngại là đường biên giới dài, địa hình phức tạp dễ xuất nhập cảnh trái phép. Thêm vào đó, làn sóng người An Giang về quê đang gia tăng trong tuần do dịch COVID-19 bùng phát trong cộng đồng tại TP.HCM.

"An Giang có khoảng 400.000 người đi làm ở TP.HCM và các tỉnh, thành phố lớn. Hiện nhóm này đang về địa phương ngày càng nhiều nên tỉnh đã thành lập 19 tổ, chốt ở các cửa ngõ vào. Trong đó có 3 tuyến quan trọng kiểm tra người vào tỉnh để phân loại rõ ràng người vùng dịch về", ông Thư nói.

Phó chủ tịch nước làm việc với lực lượng chống dịch COVID-19 tại An Giang - Ảnh 2.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao tặng 4 phần quà cho 4 chốt phòng chống dịch COVID-19 của 2 xã Vĩnh Gia và Lạc Quới, huyện Tri Tôn - Ảnh: BỬU ĐẤU

Theo thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương - phó tư lệnh Bộ đội biên phòng, ngày 9-6, Campuchia thực hiện lệnh giải tỏa các nhà nổi, bè cá trên sông Tonle Sap xung quanh thủ đô Phnom Penh, nên khả năng người Khmer gốc Việt ở 6 quận quanh thủ đô, đa số là người Khmer gốc Việt (đặc biệt các tỉnh giáp An Giang, Đồng Tháp) về rất nhiều. 

Ngay từ bây giờ các tỉnh phải có phương án sẵn sàng. Đồng thời, kiến nghị Chính phủ sớm trao đổi với Campuchia tạm dừng thực hiện lệnh di dời các lồng bè trong bối cảnh hiện nay.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân biểu dương những thành tích mà chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang đã triển khai thực hiện trong phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời nhắc nhở các bộ, ngành và địa phương phải xây dựng kế hoạch phối hợp, vận hành khi có tình huống xấu xảy ra.

Phó chủ tịch nước làm việc với lực lượng chống dịch COVID-19 tại An Giang - Ảnh 3.

Đoàn công tác của Văn phòng Chủ tịch nước trao tặng 20 phần quà cho bà con Khmer nghèo tại huyện Tri Tôn - Ảnh: BỬU ĐẤU

Chính phủ sẽ tiếp tục đề nghị và trao đổi với Campuchia xung quanh việc di dời các làng bè.

Nhiều người Việt bơi qua sông để nhập cảnh trái phép ở An GiangNhiều người Việt bơi qua sông để nhập cảnh trái phép ở An Giang

TTO - Tình hình dịch bệnh COVID-19 Campuchia diễn biến phức tạp nên người Việt gặp khó khăn khi mưu sinh. Nhiều người đã nhập cảnh trái phép bằng cách bất chấp bơi sang sông Bình Di lúc chập choạng tối hay lúc trời mưa.

Xem thêm: mth.28682724170601202-gnaig-na-iat-91-divoc-hcid-gnohc-gnoul-cul-iov-ceiv-mal-coun-hcit-uhc-ohp/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phó chủ tịch nước làm việc với lực lượng chống dịch COVID-19 tại An Giang”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools