vĐồng tin tức tài chính 365

Phát minh thú vị này đã giúp Samsung củng cố vị thế dẫn đầu công nghệ điều hoà

2021-06-07 18:14

Hơn một thập kỷ trước, chỉ những gia đình khá giả có điều kiện mới có thể sở hữu một chiếc điều hoà. Ở thời điểm đó, điều hoà dường như là một vật xa xỉ đối với mỗi người, phần vì giá thành khá đắt và những lợi ích mà nó mang lại thực sự chưa thuyết phục. Tuy nhiên, theo thời gian, khí hậu dần biến đổi kéo theo nhu cầu sử dụng điều hoà của con người ngày một tăng khiến nó trở thành một vật thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày.

Việc phát triển hệ thống điều hòa không khí không chỉ dựa vào các luồng gió mạnh để làm mát căn phòng mà còn đòi hỏi nhà sản xuất phải biết cách cải tiến hệ thống thoát khí và điều chỉnh cường độ hoạt động của thiết bị.

Sau nhiều năm nghiên cứu và không ngừng phát triển, Samsung đã tạo được bước đột phá mới với điều hòa WindFree sở hữu công nghệ làm lạnh không gió buốt, lan tỏa luồng khí lạnh qua 23.000 lỗ siêu nhỏ. Lấy cảm hứng từ thiết kế của hệ thống lỗ loa với kích thước nhỏ hơn 1mm được đặt cạnh nhau, điều hòa WindFree làm tăng thêm 40% sự lưu thông không khí, mang đến cảm giác thoải mái, dịu êm cho người sử dụng.

Phát minh thú vị này đã giúp Samsung củng cố vị thế dẫn đầu công nghệ điều hoà - Ảnh 1.

Tận hưởng cuộc sống "không âu lo" với WindFree 2021

Với sự phong phú của "ma trận" điều hoà như hiện nay, người dùng không khỏi băn khoăn liệu chiếc điều hoà nào mới thực sự đáp ứng được yêu cầu của họ mà vẫn đảm bảo được các vấn đề sức khoẻ. Hầu hết các dòng máy lạnh trên thị trường bây giờ đều có chung một công thức làm lạnh nhanh, luồng gió buốt, khá tốn điện năng và tản nhiệt không đều. Điều đó ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng đặc biệt là người già và trẻ nhỏ trong thời gian dài. Để cải thiện những điều thường gặp trên, Samsung cùng với triết lý luôn đáp ứng nhu cầu người dùng đã cho ra đời chiếc điều hòa không gió buốt WindFree giúp giải quyết tối ưu những vấn đề hiện nay.

Việc máy điều hoà hoạt động suốt ngày đêm cũng có thể dẫn đến lo ngại về hoá đơn tiền điện tăng cao và gây ô nhiễm môi trường. Vì vậy, chế độ WindFree kết hợp cùng công nghệ biến tần trên máy điều hoà sẽ hạn chế tối ưu tình trạng đó. Cụ thể, sau khi đạt được nhiệt độ phòng như mong muốn bằng công nghệ làm lạnh nhanh trên chiếc điều hoà WindFree, máy nén sẽ dần quay chậm lại và duy trì ở nhiệt độ ổn định nhưng vẫn giữ được không khí mát mẻ, thoải mái mà vẫn giảm thiểu mức tiêu thụ điện năng đáng kể.

Điều hòa WindFree cũng tích hợp tính năng thông minh cảm biến chuyển động, nhận biết sự hiện diện của người dùng và nhiệt độ môi trường xung quanh để tự động điều chỉnh nhiệt độ hợp lý, giúp tiết kiệm năng lượng lên đến 43%.

Phát minh thú vị này đã giúp Samsung củng cố vị thế dẫn đầu công nghệ điều hoà - Ảnh 2.

Chiếc điều hoà WindFree 2021 một lần nữa cho thấy sự sáng tạo không ngừng nghỉ của Samsung. Trên thị trường chưa có một công ty công nghệ nào nghĩ ra cách loại bỏ gió buốt trên điều hoà nhưng Samsung đã làm được điều đó. Với những chiếc điều hòa thông thường, mặc dù nhiệt độ phòng đã đạt đến mức độ mong muốn nhưng luồng khí lạnh vẫn tiếp tục tỏa ra gây khó chịu đến người dùng. Để loại bỏ sự bất tiện này, Samsung đã thay thế cửa thông gió quen thuộc bằng 23.000 nghìn lỗ siêu nhỏ, làm tăng diện tích khuếch tán không khí, đảm bảo khí lạnh phân tán đều khắp căn phòng mang lại cảm giác sảng khoái và dễ chịu.

Phát minh thú vị này đã giúp Samsung củng cố vị thế dẫn đầu công nghệ điều hoà - Ảnh 3.

Trong tình trạng ô nhiễm không khí đáng báo động như hiện nay, việc duy trì và đảm bảo sức khỏe là vấn đề cấp bách. Không những mang đến luồng gió dịu nhẹ mà chiếc điều hoà của Samsung còn sở hữu màn lọc chống bụi mịn 1.0, vi khuẩn và các tác nhân gây dị ứng lên đến 99%. Ngoài ra, công nghệ WindFree kết hợp cùng tính năng Digital Inverter Boost đã giúp tiết kiệm chi phí đến 77% mà vẫn đảm bảo tốc độ làm lạnh và duy trì nhiệt độ ổn định.

Phát minh thú vị này đã giúp Samsung củng cố vị thế dẫn đầu công nghệ điều hoà - Ảnh 4.

Đặc biệt, chiếc điều hoà Samsung WindFree còn tích hợp trí tuệ nhân tạo AI tạo nên công nghệ làm lạnh thông minh tự động phân tích điều kiện không gian và thói quen sử dụng từ đó tối ưu hoá các chế độ khác nhau. Dựa trên nhiệt độ ưa thích của bạn, hệ thống điều hoà sẽ lựa chọn chế độ phù hợp nhằm duy trì môi trường thoáng mát dễ chịu và tiết kiệm tối đa chi phí tiền điện.

Samsung sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát minh những công nghệ mới mẻ để tạo nên những cải tiến đột phá luôn đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.29414031170601202-aoh-ueid-ehgn-gnoc-uad-nad-eht-iv-oc-gnuc-gnusmas-puig-ad-yan-iv-uht-hnim-tahp/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phát minh thú vị này đã giúp Samsung củng cố vị thế dẫn đầu công nghệ điều hoà”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools