vĐồng tin tức tài chính 365

Đăng tin thất thiệt '18 người xét nghiệm dương tính'

2021-06-08 14:19

Quyết định xử phạt hành chính với người phụ nữ trú xã Hương Xuân, huyện Hương Khê về vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông được Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh ban hành ngày 7/6.

Người phụ nữ (góc phải, ngoài cùng) làm việc với nhà chức trách. Ảnh: Đức Hùng

Người phụ nữ (góc phải, ngoài cùng) làm việc với nhà chức trách. Ảnh: Đức Hùng

Khoảng 18h ngày 6/6, người phụ nữ sử dụng Facebook cá nhân đăng thông tin lên một nhóm với nội dung: "18 người ở xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà xét nghiệm dương tính lần một. Mọi người hãy nâng cao tinh thần phòng chống dịch nhé, không thể chủ quan lơ là được đâu. Mong Hà Tĩnh sớm khoanh vùng và dập dịch".

Sau 30 phút, khi được chồng và bạn bè nhắn tin, gọi điện báo nội dung chia sẻ lên Facebook là không đúng sự thật, chị đã gỡ thông tin.

Theo nhà chức trách, chủ tài khoản không cung cấp được chứng cứ khi bị mời làm việc. Chị trình bày do không kiểm chứng nên đưa thông tin sai sự thật.

Trên thực tế, ngày 6/6, tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận 5 ca nhiễm nCoV, trong đó tại xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà phát hiện hai ca, là cặp vợ chồng trú thôn Trung Tiến. Hiện, 200 hộ dân trong thôn Trung Tiến đã bị phong tỏa.

Đến nay Hà Tĩnh ghi nhận 18 ca Covid-19, 8 bệnh nhân đã xuất viện, 3 người đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn), 3 người điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh (TP Hà Tĩnh), 2 bệnh nhân được chuyển ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Hà Nội) điều trị. Tỉnh đang cách ly tập trung hơn 400 người, cách ly tại nhà hơn 4.200 người.

Những biến chủng nCoV mới đã phát tán mầm bệnh nhanh hơn trước. Các y bác sĩ phải chạy đua với tốc độ lây nhiễm hàng trăm ca mỗi ngày. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng báo VnExpress trong chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Đức Hùng

Xem thêm: lmth.7630924-hnit-gnoud-meihgn-tex-iougn-81-teiht-taht-nit-gnad/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đăng tin thất thiệt '18 người xét nghiệm dương tính'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools