vĐồng tin tức tài chính 365

Truy cập internet chậm do một tuyến cáp bị sự cố, một đang được bảo dưỡng

2021-06-08 18:21

Truy cập internet chậm do một tuyến cáp bị sự cố, một đang được bảo dưỡng

Vân Ly

(KTSG Online) - Vài ngày nay, việc truy cập internet của người dùng Việt Nam đi quốc tế - truy cập đến các dịch vụ của các nhà cung cấp có đặt máy chủ ở nước ngoài - bị chậm. Nguyên nhân chính là do hai tuyến cáp quang biển có dung lượng kết nối đi quốc tế lớn nhất của Việt Nam có một tuyến đang được bảo dưỡng còn một tuyến gặp sự cố.

Người dùng truy cập internet quốc tế bị chậm do bảo dưỡng và sự cố cáp quang biển. Ảnh minh họa: Vân Ly

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam cho biết tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) đang được dừng hoạt động để bảo dưỡng vài hôm nay và dự kiến đến hết ngày 10-6 mới xong.

Tuyến cáp quang biển APG được bảo dưỡng trong khi tuyến cáp quang biển lớn khác là AAE-1 (Asia Africa Europe 1) đang gặp sự cố từ ngày 26-5. Theo đó đơn vị quản lý và vận hành tuyết cáp đã phát hiện sự sụt giảm điện áp trên nhánh S1H của tuyến AAE-1. Nhiều khả năng đã xảy ra lỗi gây đứt một phần sợi quang trên phân đoạn S1H1 của tuyến cáp này.

Các nhà cung cấp dịch vụ internet của Việt Nam cho biết dến nay họ vẫn chưa nhận được kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang biển AAE-1. Do đó chưa biết bao giờ tuyến cáp này mới được sửa chữa xong.

Theo các nhà cung cấp dịch vụ internet, hai tuyến cáp quang biển trên là hai tuyến cáp mới, được đưa vào vận hành gần đây nhất trong gần chục tuyến cáp quang biển mà các doanh nghiệp Việt có tham gia đầu tư. Do đó hai tuyến cáp quang biển trên chiến dung lượng lớn, có khi đến hơn 50% băng thông kết nối internet đi quốc tế của Việt Nam.

Do đó việc hai tuyến cáp trên gặp sự cố và bảo dưỡng, việc truy cập internet của người dùng Việt Nam đến các dịch vụ quốc tế, hoặc họp hội nghị truyền hình với các đối tác nước ngoài bị chậm, giật là việc không tránh khỏi. Mặc dù theo thông lệ, khi cáp quang biển bị sự cố, lưu lượng băng thông kết nối đi quốc tế sẽ được các doanh nghiệp chuyển sang các tuyến cáp quang đất liền. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp thay thế hoàn hảo mà chỉ là để khắc phục tạm thời.

Xem thêm: lmth.gnoud-oab-coud-gnad-tom-oc-us-ib-pac-neyut-tom-od-mahc-tenretni-pac-yurt/251713/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Truy cập internet chậm do một tuyến cáp bị sự cố, một đang được bảo dưỡng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools