vĐồng tin tức tài chính 365

Khẩn: Bắc Giang yêu cầu F1 không tụ tập nói chuyện, xem chung điện thoại

2021-06-09 03:16

Ngày 8-6, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ban hành công điện khẩn về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong các khu cách ly tập trung.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Bộ Tư lệnh Quân đoàn 2, Sư đoàn 3 - Quân khu I và yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố phối hợp, khẩn trương tổ chức rà soát, đánh giá, phân loại người đang cách ly tập trung thành 3 nhóm nguy cơ thấp, nguy cơ trung bình và nguy cơ cao. Trên cơ sở đó, áp dụng các biện pháp cách ly, quản lý, giám sát phù hợp.

Đối với những người thuộc nhóm nguy cơ thấp có thể bố trí 4-5 người/phòng; nhóm nguy cơ trung bình 3 người/phòng; nhóm nguy cơ cao và những người từ thôn Núi Hiểu chỉ được bố trí 1-2 người/phòng. Riêng các phòng đã có ca F0 và người đã tiếp xúc với F0 phải lập tức đưa cách ly riêng 1 người/phòng.

Những khu cách ly có ít nhà vệ sinh, nhà tắm phải lập tức xây dựng thêm các khu vệ sinh, nhà tắm dã chiến; các khu vệ sinh phải lắp thiết bị phun khử khuẩn tự động.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thường xuyên tuần tra, kiểm tra trực tiếp và giám sát qua hệ thống camera để ngăn chặn việc công dân tự ý di chuyển giữa các phòng, ra hành lang tụ tập nói chuyện, xem chung điện thoại. Kịp thời xử lý nghiêm những hành vi vi phạm.

Cùng với đó, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm 2 ngày/lần cho những người thuộc nhóm nguy cơ cao, 3 ngày lần nhóm nguy cơ trung bình, 4 ngày/lần nhóm nguy cơ thấp; chỉ được cho ra khỏi khu cách ly khi người cách ly đã đủ thời gian và được rà soát kỹ không tiếp xúc với người có nguy cơ cao, bản thân đã có kết quả xét nghiệm PCR âm tính.

Công điện nêu rõ Chủ tịch UBND cấp huyện, thủ trưởng đơn vị quân đội trên địa bàn phải hoàn thành việc thực hiện các yêu cầu trên trong thời gian 2 ngày, kể từ ngày nhận được công điện này và phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung mà mình quản lý.

Xem thêm: lmth.782199-iaoht-neid-gnuhc-mex-neyuhc-ion-pat-ut-gnohk-1f-uac-uey-gnaig-cab-nahk/eohk-cus/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khẩn: Bắc Giang yêu cầu F1 không tụ tập nói chuyện, xem chung điện thoại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools