Nhiều siêu thị, trang thương mại điện tử đã hỗ trợ Bắc Giang tiêu thụ nông sản, đặc biệt là 140.000 tấn vải thiều chính vụ thu hoạch từ 10.6.
Chung tay giúp Bắc Giang tiêu thụ nông sản
Ngày 8.6, VinCommerce đã cam kết với Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang sẽ thu mua 2.000 tấn vải thiều để hỗ trợ nông sản địa phương. Ngoài ra, chuỗi siêu thị của VinCommerce vẫn thu mua và bày bán nhiều loại nông sản của Bắc Giang khác, đặc biệt là các loại rau, củ, quả, thịt gia cầm.
Đặc biệt, VinCommerce chung tay tiêu thụ vải thiều – loại trái cây dễ hỏng, cần được tiêu thụ sớm để tránh tình trạng bị đổ bỏ do thối hỏng. Các siêu thị VinMart/VinMart+ đã liên kết với các hợp tác xã, nhà cung cấp tại địa phương để ký kết thu mua vải thiều chứng nhận Global GAP đưa vào các điểm bán trên toàn quốc, kéo dài đến khi kết thúc mùa vải thiều.
Theo ông Nguyễn Thái Dũng - Chủ tịch Công ty TNHH Bán lẻ BRG, toàn bộ hệ thống siêu thị BRGMart và Minimart Haprofood, BRGMart tại Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng sẽ nhập và tiêu thụ các mặt hàng nông sản Bắc Giang.
Dự kiến trong tuần đầu tiên của chương trình “bán hàng không lợi nhuận, hỗ trợ tiêu thụ nông sản Bắc Giang, toàn hệ thống BRGMart sẽ tiêu thu khoảng 150 tấn nông sản và trái cây các loại của Bắc Giang. Các mặt hàng tiêu biểu trong tuần đầu của chương trình gồm: vải thiều Lục Ngạn, dưa hấu ruột đỏ, dưa lê, dưa chuột, khoai sọ, cà chua, bí xanh, bí đỏ, dứa… với mức giá hấp dẫn.
Bên cạnh chương trình trực tiếp tại các Siêu thị, Minimart, hệ thống BRGMart cũng đẩy mạnh các chương trình kích cầu, bán hàng thông qua App bán hàng online BRG Shopping.
Theo đại diện siêu thị MM Mega Market Việt Nam (Mega Market), Mega Market đề xuất thực hiện chương trình khuyến mãi từ ngày 1-16.6 với chủ đề “Hội chợ trái cây nhiệt đới” tại hệ thống các trung tâm Mega Market trên toàn quốc.
Dự kiến lượng nông sản tiêu thụ cho Bắc Giang qua hệ thống của Mega Market khoảng từ 500-700 tấn bao gồm: Vải cắt cành đóng hộp (trưng bày và tiêu thụ trên cả nước), dứa, bí ngô và dưa hấu (trưng bày và tiêu thụ ở khu vực miền Bắc).
Đẩy mạnh bán hàng ứng dụng công nghệ thông tin
Ngày 8.6, Lazada Việt Nam đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Cục Thương mại Điện tử & Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Sở Công Thương Bắc Giang để đưa vải thiều Bắc Giang lên sàn thương mại điện tử. Lazada sẽ triển khai hợp tác cùng 2 đối tác bán lẻ lớn là VinMart và FoodMap để mở bán vải thiều Bắc Giang trên sàn từ ngày 8.6.2021.
Theo đó, từ nay đến hết tháng 7.2021, vải thiều Bắc Giang sẽ chính thức lên sàn Lazada thông qua 2 gian hàng chính hãng của VinMart và FoodMap. Toàn bộ nguồn hàng sẽ được thu mua, bảo quản, đóng gói theo quy trình nghiêm ngặt tại kho hàng của VinMart và FoodMap, để đảm bảo tối đa hương vị tươi ngon.
Mega Market cũng thực hiện quảng bá về tuần lễ vải thiều Bắc Giang (đặc sản vùng Đông Bắc) lên các phương tiện truyền thông như Facebook, Zalo; các kênh khách hàng chuyên nghiệp như nhà hàng, khách sạn, quán ăn, bếp ăn tập thể lớn và khách hàng tiêu dùng lẻ trên toàn quốc từ ngày 1-16.6.
Hệ thống siêu thị Big C, GO! thuộc Central Retail cũng đẩy mạnh tiêu thụ nông sản giúp nông dân vùng dịch. Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam - cho biết: "Để đưa trái vải Bắc Giang đến khắp ba miền và đảm bảo những điều kiện phòng dịch tốt nhất, năm nay là năm đầu tiên hệ thống siêu thị GO! và Big C tổ chức kích cầu tiêu thụ trái vải trên nền tảng thương mại điện tử.
“Khách hàng có thể đặt hàng vải thiều online thông qua các kênh bán hàng online của chính hệ thống siêu thị của chúng tôi hiện đã triển khai giao hàng tận nhà…” - bà Nguyễn Thị Bích Vân nói.
Xem thêm: odl.612819-gnoh-ioht-od-ob-od-iahp-nas-gnon-ed-gnohk-gnaig-cab-ort-oh-yat-gnuhc/et-hnik/nv.gnodoal