vĐồng tin tức tài chính 365

Mua nhà “0 đồng”, “nhà đổi nhà”

2021-06-09 10:19

Giới chuyên môn khẳng định, những người tham gia phương thức mua nhà "0 đồng", hoặc "nhà đổi nhà" chắc chắn phải là những người có thu nhập khá hoặc cao. Phần đông trong số họ không phải là người mua nhà lần đầu. Bởi trong điều kiện tham gia, người mua phải đang sở hữu nhà tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Với phương thức này, người mua có lợi là không phải bỏ ngay một lúc khoản tiền mặt lớn để mua nhà, chủ động sắp xếp tài chính từ 2 - 3 năm. Thậm chí, họ cũng không phải trực tiếp đi bán nhà cũ, mà sẽ được phía ngân hàng và chủ đầu tư định giá, tính toán. Khách hàng sẽ phải tham khảo kỹ càng giá thị trường của căn nhà đang ở để có được thỏa thuận định giá tốt nhất, tránh bị định giá quá thấp.

"Trong trường hợp xấu nhất, chủ đầu tư không bàn giao được nhà thì cái người mua mất ở đây chỉ là họ phải rút lại tài sản thế chấp của họ đối với ngân hàng", Giám đốc Cấp cao CBRE Việt Nam Dương Thùy Dung cho biết.

Mua nhà “0 đồng”, “nhà đổi nhà”  - Ảnh 1.

Phương thức mua nhà "0 đồng", "nhà đổi nhà" đã tạo ra nhiều quan điểm trái chiều trên thị trường bất động sản thời gian gần đây. (Ảnh minh họa: Báo Đầu tư)

Với ngân hàng tham gia phương thức này, họ cũng đạt được sự tăng trưởng tín dụng, các khoản vay có tài sản bảo đảm là các ngôi nhà hiện hữu. Ngoài ra, khoản tiền khách hàng phải vay thêm ngân hàng sẽ được hỗ trợ lãi suất 0% trong một khoản thời gian nhất định, tùy từng dự án. Tuy nhiên, lộ trình trả tiền nhà trong các năm tiếp theo như thế nào là điều cực kỳ đáng lưu tâm.

"Lời khuyên của chúng tôi là họ phải tìm hiểu rất kỹ về các điều khoản, các điều khoản này cần phải ghi rõ và thể hiện rõ trong hợp đồng hay phụ lục hợp đồng để đảm bảo quyền lợi của họ", bà Dương Thùy Dung cho biết thêm.

Theo các chuyên gia, phương thức này có thể thành công nếu bên phía chủ đầu tư có "ứng xử đẹp" với khách hàng, bảo đảm tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của khách hàng. Những tính toán, định giá khi thực hiện "đổi nhà" cũng được thực hiện một cách minh bạch, hai bên đều có lợi.

Có thể nói, còn quá sớm để đánh giá hiệu quả của phương thức mua nhà gần như 0 đồng này đối với người mua nhà, cũng như việc: Liệu các chủ đầu tư có thuyết phục được người mua tham gia hay không? Các doanh nghiệp bất động sản nhìn nhận, dịch COVID-19 chính là "phép thử" khốc liệt đối với họ. Tuy nhiên đây cũng là thời điểm thử thách cần thiết, thúc đẩy doanh nghiệp sáng tạo ra nhiều cách bán hàng mới để tiếp cận khách hàng.

“Nhà đổi nhà” - Mua nhà nhưng không cần vốn“Nhà đổi nhà” - Mua nhà nhưng không cần vốn

VTV.vn - Giới chuyên gia nhận định bất động sản, giải pháp tài chính độc đáo này sẽ mang lại lợi ích cho cả 3 bên: Ngân hàng, chủ đầu tư và người mua nhà.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.26534039090601202-ahn-iod-ahn-gnod-0-ahn-aum/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mua nhà “0 đồng”, “nhà đổi nhà””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools