vĐồng tin tức tài chính 365

Cục Thuế Hà Nội xác minh về tình trạng buôn bán hóa đơn trái phép

2021-06-09 11:03

Các cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh thông tin Báo Lao Động phản ánh về tình trạng buôn bán hóa đơn trái phép tại khu vực gần Ga Hà Nội (TP Hà Nội) - nơi vẫn được coi là một điểm nóng mua bán hóa đơn, chưa được xử lý triệt để.

Cụ thể, ngày 8.6, Cục Thuế Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin Báo Lao Động phản ánh và đang tiến hành xác minh, xử lý thông tin về công ty có dấu hiệu mua bán hóa đơn trái phép.

"Về việc xác minh thông tin Công ty TNHH Minh Trang có dấu hiệu buôn bán hóa đơn trái phép và không hoạt động tại địa chỉ đăng ký, Cục Thuế Hà Nội đang đề nghị đơn vị có liên quan xác minh, báo cáo. Ngay sau khi có kết quả, Cục Thuế sẽ có thông tin cụ thể tới báo chí" - phản hồi của Cục Thuế Hà Nội cho hay.

Cũng liên quan đến vấn đề này, hiện Đội Cảnh sát kinh tế (Công an quận Hoàn Kiếm) đã tiến hành vào cuộc xác minh, xử lý các đối tượng có hành vi có buôn bán hóa đơn trái phép. Theo trung tá Mai Hồ Bắc - Đội trưởng đơn vị này nhận định, các đối tượng trong bài viết phản ánh đã sử dụng một chiêu thức đặc hiệu là "công ty ma" để thực hiện hành vi phạm tội của mình.

Trước đó, ngày 8.6, Báo Lao Động đăng tải loạt bài viết: "Những chiêu trò tiêu thụ hóa đơn đỏ trái phép giữa Thủ đô" phản ánh về tình trạng tại khu vực gần Ga Hà Nội (phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiểm, TP Hà Nội) trở thành điểm nóng của tình trạng mua bán hóa đơn trái phép. Bất chấp nhiều đường dây mua bán hoá đơn trái phép liên tiếp bị triệt phá, "chợ" hóa đơn đỏ tại đây vẫn tồn tại, âm thầm giao dịch từng ngày, gây thiệt hại lớn cho ngân sách nhà nước.

Chỉ cần có nhu cầu, người mua có thể dễ dàng mua được hóa đơn giá trị gia tăng có dấu đỏ. Đầu mối cung cấp đôi khi đơn giản chỉ là một người bán hàng hay lái xe ôm trên vỉa hè.

Đáng nói, theo nhiều người dân phản ánh, tình trạng trên đã diễn ra trong thời gian dài, các đầu mối tiêu thụ hóa đơn hoạt động gần trụ sở Công an phường Cửa Nam khoảng chừng 100m mà không bị phát giác.

Những hóa đơn đỏ được bán với giá khoảng hơn 200 nghìn đồng được mua bán dễ dàng dù không có bất cứ giao dịch thực sự nào.

Tình trạng mua bán hóa đơn trái phép vẫn diễn ra hàng ngày tại phố Lê Duẩn (quận Hoàn Kiếm).
Tình trạng mua bán hóa đơn trái phép vẫn diễn ra tại phố Lê Duẩn (quận Hoàn Kiếm).

Theo chuyên gia pháp lý, các hành vi mua bán hóa đơn trái phép có thể bị xử phạt hành chính hoặc nặng hơn, có thể bị xử lý hình sự theo Điều 203, Bộ luật Hình sự 2015 về tội in, phát hành mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nước.

Mức phạt cho cá nhân cao nhất từ 200 triệu đồng đến 500 triệu đồng hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm; Đối với pháp nhân thương mại có thể bị phạt tiền từ 500 triệu đồng đến 1 tỉ đồng.

Còn theo thông kê của Tổng cục Thuế, trong 2 năm gần đây, cơ quan Thuế đã tổng hợp các hành vi vi phạm mua bán, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp và củng cố hồ sơ chuyển cho cơ quan Công an hàng trăm trường hợp có dấu hiệu vi phạm. Riêng năm 2019 là 135 trường hợp và năm 2020 là 162 trường hợp.

Xem thêm: odl.261819-pehp-iart-nod-aoh-nab-noub-gnart-hnit-ev-hnim-cax-ion-ah-euht-cuc/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cục Thuế Hà Nội xác minh về tình trạng buôn bán hóa đơn trái phép”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools