vĐồng tin tức tài chính 365

Đề xuất thí điểm xét xử trực tuyến đối với vụ án hình sự

2021-06-09 12:40

Liên quan đến công tác xét xử của tòa án trong thời điểm TP Hồ Chí Minh đang áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ thị 15 của Chính phủ, đại diện Toà án nhân dân thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh cho biết, liên ngành Tòa án - Viện Kiểm sát - Công an TP Thủ Đức đã họp bàn, thống nhất đề xuất chủ trương cho thí điểm xét xử trực tuyến các vụ án hình sự đối với bị cáo đang bị tạm giam tại nhà giam giữ của Công an TP Thủ Đức.

Việc đề xuất này nhằm vừa đảm bảo công tác xét xử đúng tiến độ, vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh. Nếu được chấp thuận, việc này sẽ góp phần vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng như giảm thiểu một khoản chi phí khi di chuyển, áp giải bị cáo đến phiên tòa; qua đó, tiến tới đề xuất sửa đổi, bổ sung pháp luật tố tụng hình sự trong việc xét xử hình sự đối với vụ án theo thủ tục rút gọn hoặc những vụ án đơn giản.

Hiện tại, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, công tác của Tòa án nhân dân các cấp vẫn được triển khai đầy đủ. Tại Tòa án nhân dân thành phố Thủ Đức vẫn nhận đơn khởi kiện của các đương sự qua đường bưu điện.

Trường hợp có những vụ án cần giải quyết cấp bách thì các đương sự có thể trực tiếp nộp đơn khởi kiện tại toà án và phải đảm bảo thực hiên theo Thông điệp 5K của Bộ Y tế

Các phiên toà xét xử vẫn được tiến hành nhưng đảm bảo việc giãn cách theo đúng quy định và chỉ giới hạn dưới 10 người có mặt ở phòng xử án.

Ông Nguyễn Thành Vinh, Chánh án Tòa án nhân dân thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh), cho biết, 3 trụ sở của Tòa án nhân dân thành phố Thủ Đức đã được bố trí và trang bị hệ thống đo thân nhiệt từ xa có cảnh báo, lưu giữ lịch sử đo nhiệt độ vào hệ thống máy chủ, máy phun xịt rửa tay sát khuẩn tự động, khai báo y tế trực tuyến thông qua hình thức quét mã QR.

Đà Nẵng: Xét xử 22 bị cáo thanh thiếu niên tham gia hỗn chiếnĐà Nẵng: Xét xử 22 bị cáo thanh thiếu niên tham gia hỗn chiến

VTV.vn - Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng vừa đưa ra xét xử sơ thẩm 22 bị cáo từ 17 đến 23 tuổi về hành vi "Giết người" và "Gây rối trật tự công cộng".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.46910321190601202-us-hnih-na-uv-iov-iod-neyut-curt-ux-tex-meid-iht-taux-ed/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đề xuất thí điểm xét xử trực tuyến đối với vụ án hình sự”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools