vĐồng tin tức tài chính 365

Techcombank thử nghiệm đặt quầy giao dịch tại Vinmart

2021-06-09 14:23

Techcombank thử nghiệm đặt quầy giao dịch tại Vinmart

Dũng Nguyễn

(KTSG Online) - Techcombank bắt đầu thử nghiệm mô hình quầy giao dịch nằm trong các cửa hàng tiện lợi Vinmart+. Khách hàng đến mua sắm có thể thực hiện các giao dịch tài chính cơ bản.

Khách hàng đang được tư vấn tại quầy dịch vụ tại Vinmart+. Ảnh: DNCC.

Ngày 8-6, Ngân hàng Techcombank cho biết đang cùng với tập đoàn Masan thử nghiệm mô hình cung cấp dịch vụ ngân hàng đặt trong các điểm bán lẻ của Vinmart.

Quầy giao dịch đầu tiên được triển khai thí điểm tại Vinmart+ chung cư UDIC Riverside (Hà Nội). Các dịch vụ ngân hàng có thể được thực hiện là chuyển tiền, nộp - rút tiền mặt, mở tài khoản và phát hành thẻ, đăng ký các dịch vụ ngân hàng điện tử.

Đại diện Techcombank cho biết các quầy giao dịch đặt trong siêu thị này sẽ giúp thời gian giao dịch linh hoạt hơn, từ thứ Hai cho đến Chủ nhật với khung giờ 7 giờ 30 đến 21 giờ.

Techcombank và Masan gọi đây là mô hình giao dịch một điểm đến đa tiện ích - CVLife (Convenient Life).  Kết hợp cùng mạng lưới hệ thống rộng khắp toàn quốc của Vinmart, mục tiêu của mô hình này là đáp ứng các nhu cầu từ sinh hoạt hằng ngày đến nhu cầu tài chính.

Tại kỳ họp đại hội cổ đông thường niên vừa qua, lãnh đạo Techcombank cũng đã gợi mở về kế hoạch tận dụng các cửa hàng tiện lợi Vinmart+ để làm nơi cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng, thay vì mở thêm phòng giao dịch. Đại diện Techcombank khi đó cho biết vẫn đang nghiên cứu và làm việc với Ngân hàng Nhà nước để đưa hình thức hợp tác này đi vào thực tế.

Về phía Masan, việc đặt các quầy dịch vụ tài chính vào các điểm bán lẻ đã được nhắc đến trong hai năm gần đây.
Gần nhất là tại kỳ họp đại hội đồng cổ đông thường niên vừa qua, ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Masan cho rằng người dân có nhu cầu về tài chính cơ bản.

"Khoảng 60-70% người Việt Nam đang sống tại nông thôn, không có thẻ tín dụng, thẻ thanh toán, không có ngân hàng bên cạnh để phục vụ họ, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không có đời sống tài chính. Chỉ là đời sống tài chính của họ đang dựa trên tiền mặt, trên các tài sản họ tích lũy từ tiền tiết kiệm hàng năm", ông Quang bình luận.

Việc thử nghiệm mở điểm cung cấp dịch vụ tài chính của Techcombank tại Vinmart+ có thể là điểm khởi đầu cho động thái phát triển mô hình đại lý ngân hàng. Khái niệm này cũng đã được nhắc đến trong chiến lược tài chính toàn diện quốc gia.

Xem thêm: lmth.tramniv-iat-hcid-oaig-yauq-tad-meihgn-uht-knabmochcet/012713/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Techcombank thử nghiệm đặt quầy giao dịch tại Vinmart”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools