vĐồng tin tức tài chính 365

Bắc Giang thiếu hàng nghìn lao động

2021-06-09 15:03

Sau thời gian nỗ lực thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh, hàng chục doanh nghiệp tại các khu công nghiệp lớn của tỉnh Bắc Giang đã hoạt động trở lại phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế. Cùng với đó, vụ thu hoạch vải cũng đang vào cao điểm tại tỉnh này. 

Tuy nhiên, hiện nay một trong những thách thức lớn nhất là tỉnh này đang thiếu hụt hàng nghìn công nhân, người lao động khiến khiến cho các hoạt động kinh tế gặp không ít khó khăn.

Theo ước tính, để thu hoạch được hơn 130.000 tấn vải quả, huyện Lục Ngạn cần ít nhất 5.000 lao động. Nhưng con số lao động thực tế tại địa phương chỉ đáp ứng khoảng 1/3. Một phần là nhân lực địa phương đang bị cách ly, còn nhân lực ngoại tỉnh vẫn chưa đến được.

Trước tình hình trên, huyện Lục Ngạn với chủ trương cho xây dựng hơn 2.000 lò sấy, phương pháp tiêu thụ vải khô, giảm áp lực tiêu thụ vải tươi là đề án đang được địa phương áp dụng.

Bắc Giang thiếu hàng nghìn lao động - Ảnh 1.

Bắc Giang thiếu hàng nghìn lao động. Ảnh minh họa - Báo Bắc Giang

Không chỉ lĩnh vực nông nghiệp, tương tự tại các khu công nghiệp của tỉnh Bắc Giang, tình trạng thiếu lao động cũng đang là câu chuyện của các nhà máy.

Chẳng hạn công ty Foxconn vừa đón gần 1.000 lao động trở lại làm việc sau hơn 1 tháng tạm nghỉ để chống dịch. Tuy nhiên, lượng lao động hiện tại chỉ đáp ứng được một nửa.

"Vì nhu cầu công việc như mở rộng sản xuất, đơn hàng gia tăng nên chúng tôi cần lượng công nhân rất lớn. Chúng tôi mong muốn được đón thêm nhiều đợt nữa để giải quyết công việc đang tồn đọng", ông Châu Văn Nghĩa - Giám đốc Nhân sự Tập đoàn Foxconn cho biết.

Theo UBND tỉnh Bắc Giang, việc thiếu hụt lao động trong giai đoạn này là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, lao động đang thiếu chủ yếu là lao động phổ thông, yêu cầu tay nghề không cao. Hiện tỉnh đang làm tốt công tác dập dịch, hy vọng trong thời gian tới lượng thiếu hụt này sẽ được bổ sung từ lao động ngoại tỉnh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.71462104190601202-gnod-oal-nihgn-gnah-ueiht-gnaig-cab/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắc Giang thiếu hàng nghìn lao động”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools