vĐồng tin tức tài chính 365

Ngăn chặn 13,5 tấn rác găng tay y tế đã qua sử dụng chuẩn bị tái chế

2021-06-09 18:35

Trước đó, chiều ngày 8/6, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Công an huyện Phú Bình, Công an xã Tân Khánh kiểm tra cơ sở thu mua nhựa tái chế của ông Vũ Văn Hưng Hưng (trú tại xóm Kê, xã Tân Khánh, huyện Phú Bình) phát hiện nhiều bao tải dứa, nylon bên trong đựng rác thải là găng tay nhựa, cao su đã qua sử dụng.

Qua điều tra, cơ quan Công an xác định số găng tay rác thải chủ cơ sở này đã mua lại của Vũ Thị Thu Hương (SN 1989), trú tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, TP Hà Nội. Số rác thải trên được Hương thu mua từ các cơ sở kinh doanh phế liệu trên địa bàn thành phố Hà Nội và tỉnh Thái Nguyên. Sau đó, đối tượng này chuyển đến nhà ông Vũ Văn Hưng để phân loại, tái chế rồi mang đi tiêu thụ.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ vụ việc để xử lý các đối tượng có liên quan theo quy định của pháp luật.

Vào tháng 10/2020, cũng tại Thái Nguyên, lực lượng quản lý thị trường cũng đã thu giữ hơn 8 tấn găng tay y tế đã qua sử dụng. Việc tái chế sử dụng găng tay y tế là hết sức nguy hiểm, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh cao.

Khởi tố 1 công ty nhập gần 6 tấn găng tay đã qua sử dụngKhởi tố 1 công ty nhập gần 6 tấn găng tay đã qua sử dụng

VTV.vn - Công ty TNHH Ngọc Diệp đã mở tờ khai hải quan nhập khẩu găng tay mới 100% nhưng thực tế là hàng đã qua sử dụng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.97971257190601202-ehc-iat-ib-nauhc-gnud-us-auq-ad-et-y-yat-gnag-car-nat-531-nahc-nagn/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngăn chặn 13,5 tấn rác găng tay y tế đã qua sử dụng chuẩn bị tái chế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools