vĐồng tin tức tài chính 365

Mất đến hai "trái tim", thầy Park sẽ lấy vé bằng "lò phản ứng" từng làm nên kỳ tích Thường Châu

2021-06-11 03:31

1. Trước khi đặt chân sang Dubai, HLV Park Hang-seo gặp phải khó khăn rất lớn khi mất đi một trong những cầu thủ chơi hay nhất, và "không thể thay thế" của mình là Hùng Dũng. Chấn thương cực nặng bởi pha vào bóng triệt hạ của Ngô Hoàng Thịnh khiến tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất của đội tuyển Việt Nam phải nghỉ đến hết năm.

Vượt qua nỗi nhớ mang tên Hùng Dũng, rốt cuộc thầy trò HLV Park Hang-seo đã có trận "mở màn" tưng bừng trên đất UAE bằng chiến thắng 4-0 trước Indonesia. Chơi thay Hùng Dũng bên cạnh Tuấn Anh trong đội hình xuất phát trận đấu này là Quang Hải, và khi Tuấn Anh phải rời sân, Xuân Trường là người thay thế anh ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Đây là lần đầu tiên Xuân Trường được thầy Park tung vào sân ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Màn "ra mắt" của tiền vệ người Tuyên Quang sau quãng thời gian dài vắng bóng ở đội tuyển Việt Nam đã kết thúc cực kỳ có hậu với đường chuyền dài kiến tạo "chuẩn thương hiệu Xuân Trường" cho Văn Thanh ghi bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 đậm đà trước Indonesia.

 Mất đến hai trái tim, thầy Park sẽ lấy vé bằng lò phản ứng từng làm nên kỳ tích Thường Châu - Ảnh 1.

"Họa vô đơn chí", nối gót Hùng Dũng, vị trí tiền vệ trung tâm của đội tuyển Việt Nam dường như "gặp dớp" khi Quang Hải sẽ phải vắng mặt trong trận đấu tới trước Malaysia do phải nhận đủ 2 thẻ vàng. Bên cạnh đó, khả năng Tuấn Anh ra sân cũng bị bỏ ngỏ khi vẫn đang phải tập riêng bởi chấn thương gặp phải trong trận đấu với Indonesia vừa qua.

Như vậy, thầy Park sẽ mất luôn hai tiền vệ trung tâm mà ông từng ghi danh ở đội hình xuất phát trận đấu gặp Indonesia. Bài toán tiền vệ trung tâm vốn đã đau đầu, nay càng trở nên hóc búa với Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam. Nên nhớ, Malaysia mạnh hơn Indonesia rất nhiều, và trận đấu với Malaysia mang tính chất quyết định cực kỳ quan trọng cho chiếc vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Câu hỏi được giới chuyên môn đặt ra lúc này, hẳn nhiên là thầy Park sẽ chọn cặp tiền vệ trung tâm nào, hay thay đổi sơ đồ, cách tiếp cận trận đấu với sự mất mát đáng tiếc này?

2. Sang UAE lần này, HLV Park Hang-seo đem theo 29 cầu thủ, trong đấy có đến 15 người từng cùng ông lập nên kỳ tích ở giải U23 châu Á 2018 với ngôi Á quân châu lục. Ở trận đấu vừa qua với Indonesia, trong số 16 cầu thủ Việt Nam được vào sân, có đến 11 cầu thủ từng sát cánh với ông thầy người Hàn Quốc ở Thường Châu năm nào.

Sự trở lại đầy ấn tượng của Xuân Trường là tin vui cho thầy Park trước trận cầu đầy thức thách trước Malaysia, và gần như chắc chắn tiền vệ trường Tuyên Quang sẽ được ông chọn cho đội hình xuất phát ở trận đấu này. Vậy ai sẽ là người đá cặp với anh?

Ở giải U23 châu Á 2018, Xuân Trường chơi cực kỳ nổi bật, xứng đáng với chiếc băng đội trưởng mà HLV Park Hang-seo tin tưởng trao cho anh. Song bên cạnh sự tỏa sáng của tiền vệ HAGL này, phải kể đến một Đức Huy không quá nổi bật, nhưng góp phần không nhỏ trong kỳ tích ba năm rưỡi về trước.

 Mất đến hai trái tim, thầy Park sẽ lấy vé bằng lò phản ứng từng làm nên kỳ tích Thường Châu - Ảnh 2.

Ở giải đấu năm ấy, Đức Huy cực kỳ thành công trong vai trò "cận vệ" cho Xuân Trường ở tuyến giữa U23 Việt Nam. Nguồn thề lực dồi dào cùng lối chơi xông xáo và kỹ thuật cá nhân tốt của Đức Huy giúp cầu thủ này "càn quét" cực kỳ hiệu quả ở khu vực giữa sân, giải phóng cho Xuân Trường để tiền vệ này thể hiện trọn vẹn các tố chất xuất sắc trong cầm nhịp và tỉa bóng.

Không ít người tỏ ra ngạc nhiên khi thầy Park đem Đức Huy sang UAE cùng đội tuyển Việt Nam, bởi phong độ gần đây của cầu thủ này là không tốt, số lần ra sân trong màu áo CLB Hà Nội mùa này và cả mùa trước là cực kỳ hiếm hoi. Nhưng chẳng phải Xuân Trường cũng đã gạt qua được hết mọi nghi ngờ để tỏa sáng đó sao.

Nếu như Quang Hải, Tuấn Anh đều từng đóng vai trò "trái tim" của đội tuyển Việt Nam không chỉ ở vòng loại World Cup 2022 khư vực châu Á, thì Xuân Trường - Đức Huy cũng từng đóng vai trò như chiếc "lò phản ứng" nằm trong lồng ngực của Iron Man, tạo nên nguồn năng lượng vô tận cho bộ giáp sắt mà Tony Stark tạo ra, để biến anh thành một chiến binh lừng lẫy.

 Mất đến hai trái tim, thầy Park sẽ lấy vé bằng lò phản ứng từng làm nên kỳ tích Thường Châu - Ảnh 3.

Tương tự Indonesia, Malaysia chắc chắn sẽ sử dụng lối chơi pressing tầm cao, lăn xả trong các tình huống tranh chấp 1-1, đồng thời sẵn sàng phạm lỗi ở khu vực giữa sân hòng chiếm lĩnh thế trận trước đội tuyển Việt Nam. Với một "chiến binh" như Đức Huy, đấy chính là sự lựa chọn yêu thích của anh, giúp anh thể hiện được cao nhất tố chất "người bảo vệ" cho "nghệ sĩ" Xuân Trường.

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Park Hang-seo luôn đặt niềm tin gần như tuyệt đối vào những cầu thủ mà ông quen thuộc. Trong những "trận chiến" căng thẳng như với Malaysia sắp tới, sự linh hoạt về mặt chiến thuật, con người để đối phó với những "biến số" ngay trong trận là điều cực kỳ quan trọng để phân định thắng thua.

Với những "người cũ" như Đức Huy, Xuân Trường, thầy Park sẽ dễ dàng tạo nên những bất ngờ cho đối thủ, bởi họ đã quá quen với những "bài" mà ông thầy người Hàn Quốc tung ra trong trận.

Thêm lần nữa, thầy Park sẽ chứng minh cho tất cả thấy sự "thủy chung" của ông giá trị đến thế nào.

Kinh Luân - Ảnh: Khánh An

PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC

Xem thêm: nhc.1764459101601202-uahc-gnouht-hcit-yk-nen-mal-gnut-gnu-nahp-ol-gnab-ev-yal-es-krap-yaht-mit-iart-iah-ned-tam/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mất đến hai "trái tim", thầy Park sẽ lấy vé bằng "lò phản ứng" từng làm nên kỳ tích Thường Châu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools