vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ Tài chính sẽ thanh tra hành chính với Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM

2021-06-11 04:03

Bộ Tài chính sẽ thanh tra hành chính với Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM

Vân Phong

(KTSG Online) - Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc yêu cầu Thanh tra Bộ khẩn trương thực hiện việc thanh tra hành chính với Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE) trước tình trạng nghẽn lệnh chưa xử lý dứt điểm.

HOSE lưu ý về việc sửa, hủy lệnh trong các khung giờ cao điểm

Tình trạng quá tải hệ thống giao dịch tại HOSE vẫn chưa thể xử lý dứt điểm. Ảnh minh hoạ: ĐVCC

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc, Thanh tra Bộ Tài chính đã ký quyết định thanh tra hành chính tại Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE) vào ngày 10-6. Dựa vào tình hình dịch bệnh Covid-19, đoàn thanh tra sẽ có kế hoạch làm việc cụ thể với HOSE.

Việc thanh tra được thực hiện trong bối cảnh hệ thống giao dịch chứng khoán trong nửa năm qua thường xuyên trong tình trạng bất ổn. Tình trạng nghẽn, chậm phản hồi lệnh đẩy nhiều nhà đầu tư vào những rủi ro khó lường.

Cụ thể, HOSE đã phải thực hiện ngừng giao dịch trong phiên chiều 1-6 do giá trị giao dịch trên sàn đã vượt mức 21.700 tỉ đồng, dẫn tới tình trạng báo động với an toàn của hệ thống. 

Tới ngày 2-6, cơ quan này đã bị nhà đầu tư phản ứng khi áp dụng giải pháp không cho sửa, huỷ lệnh nhằm hạn chế tình trạng quá tải hệ thống. Nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn với việc nhận lệnh và trả lệnh tại các công ty chứng khoán bị chậm trong phiên giao dịch ngày 7-6 và  8-6. Điều này dẫn tới các mức giá của cổ phiếu hiển thị trên bảng giao dịch điện tử không được cập nhật theo thời gian thực, gây tâm lý hoảng loạn cho nhà đầu tư. 

Để giải quyết vấn đề này, HOSE đã cho phép các công ty chứng khoán mở lại tính sửa, huỷ lệnhh, nhưng vẫn giới hạn hoạt động này vào một số khung giờ cao điểm, gồm: từ 9h15-9h25, từ 11h15-13h10 và từ 14h20-14h30 các ngày giao dịch. 

Xem thêm: lmth.mchpt-naohk-gnuhc-hcid-oaig-os-iov-hnihc-hnah-art-hnaht-es-hnihc-iat-ob/572713/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ Tài chính sẽ thanh tra hành chính với Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools