vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM chuẩn bị thêm 566 giường bệnh điều trị bệnh nhân Covid-19

2021-06-11 04:03

TPHCM chuẩn bị thêm 566 giường bệnh điều trị bệnh nhân Covid-19

Minh Duy

(KTSG Online) - Sở Y tế TPHCM tngày 10-6 tiếp tục có văn bản khẩn về việc chuyển đổi công năng của  Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch để có thêm khu vực chuyên tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19 với 500 giường bệnh và 66 giường hồi sức.

Về tình hình dịch tại khu chế xuất, khu công nghiệp, TPHCM vừa ghi nhận thêm một công nhân tại khu chế xuất Tân Thuận nhiễm Covid-19. Hôm qua, Công ty PouYuen Việt Nam cũng có một ca.

Những công nhân tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 tại Công ty PouYuen Việt Nam chuẩn bị đi cách ly tập trung. Ảnh: HCDC

Sở Y tế TPHCM đề nghị Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (quận 5) có kế hoạch cụ thể để chia tách bệnh viện thành hai khu vực riêng biệt, gồm một khu dành cho điều trị những bệnh lý phổi lây, không lây và một khu chuyên tiếp nhận, điều trị bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2.

Trong đó, quy mô của khu chuyên phục vụ cho người nhiễm SARS-CoV-2 là 500 giường bệnh và 66 giường hồi sức.

Bệnh viện có kế hoạch cụ thể, phân công nhiệm vụ của bệnh viện thành hai nhóm hoạt động độc lập tương ứng với hai nhiệm vụ chia tách, chủ động tập huấn cho nhân viên nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ y tế và người bệnh.

Để chủ động ứng phó với dịch Covid-19, Sở Y tế TPHCM đã xây dựng kịch bản thành phố có đến 5.000 ca nhiễm SARS-CoV-2. Trong đó, khi dịch đã bước sang giai đoạn hai, tức giai đoạn đã có ca mắc trong cộng đồng nhưng vẫn trong tầm kiểm soát, ngành y tế phải sẳn sàng 2.000 giường bệnh chuyên tiếp nhận người bệnh, với 200 giường hồi sức tích cực.

Theo kế hoạch, ba bệnh viện gồm Bệnh viện bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện huyện Củ Chi và Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch sẽ chuyển đổi chức năng để thành bệnh viện chuyên tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19.

Vào hôm qua (9-6), Sở Y tế đã có văn bản khẩn về việc chuyển đổi công năng của Bệnh viện bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện huyện Củ Chi.

Về tình hình dịch bệnh tại TPHCM, trong tổng số 211 ca nhiễm Covid-19 trong nước mà Bộ Y tế công bố trong ngày hôm nay, TPHCM có 61 ca.

Ca nghi nhiễm Covid-19 là nữ công nhân của Công ty PouYuen Việt Nam, được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) thông tin vào sáng qua đã được xác nhận là bệnh nhân Covid-19, mã số BN9499.

Đầu giờ chiều nay, HCDC cho biết, đã khoanh vùng kịp thời, kiểm soát nguồn lây nhiễm tại công ty có đến 56.000 lao động này. Ca nhiễm này được xác định là từ nguồn xâm nhập, không phải là lây nhiễm trực tiếp tại công ty.

Lực lượng y tế lấy 484 mẫu xét nghiệm, trong đó có 344 mẫu âm tính, các mẫu khác đang cập nhật kết quả. 140 công nhân tiếp xúc gần với nữ công nhân này đã đi cách ly tập trung, 344 người làm chung phân xưởng được chỉ định thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại nhà.

Thành phố khẩn trương khoanh vùng kiểm soát nguồn lây nhiễm để phòng dịch, đảm bảo sức khỏe cho công nhân, ổn định sản xuất của công ty.

Theo HCDC, PouYuen Việt Nam đã thực hiện các tiêu chuẩn an toàn trong phòng chống dịch nên bệnh nhân chỉ tiếp xúc trong khu vực làm việc, không ảnh hưởng đến các khu vực khác. Các khu vực khác vẫn hoạt động bình thường.

Hôm nay, TPHCM cũng ghi nhận thêm một ca nhiễm là công nhân làm việc tại Khu chế xuất Tân Thuận. Cơ quan chức năng nhận định, do ca bệnh này đã được cách ly tại khu phong tỏa từ ngày 31-5, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính, 145 người làm cùng phân xưởng cũng âm tính với SARS-CoV-2 nên không có khả năng lây nhiễm cho người khác trong công ty.

Hôm nay (10-6), Bộ Y tế công bố 211 ca nhiễm Covid-19 trong nước. Trong đó, Bắc Giang có 91, TPHCM 61 ca, Bắc Ninh 45, Hà Tĩnh 5, Hà Nội 4, Tiền Giang 2, các tỉnh Lạng Sơn, Hải Dương và Long An mỗi nơi có thêm 1 ca.

Mời đọc thêm:

TPHCM lên phương án ứng phó tình huống có 5.000 ca nhiễm Covid-19

Thêm người được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19, sẽ có vaccine dịch vụ

Nga xem xét chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine Sputnik V tại Việt Nam

Xem xét rút ngắn thời gian cách ly cho người nhập cảnh đã tiêm vaccine Covid-19

Xem thêm: lmth.91-divoc-nahn-hneb-irt-ueid-hneb-gnouig-665-meht-ib-nauhc-mchpt/922713/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“TPHCM chuẩn bị thêm 566 giường bệnh điều trị bệnh nhân Covid-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools