Mitsubishi Pajero Sport là dòng SUV 7 chỗ hạng trung, cạnh tranh với Toyota Fortuner, Hyundai Santafe... Phiên bản Pajero Sport nâng cấp 2021 ra mắt tại Việt Nam trong tháng 10/ 2020 với mức giá 1,11 – 1,2 tỷ đồng (tùy từng phiên bản). Mức giá cao khiến mẫu xe khó tiếp cận với nhiều khách hàng có tài chính hạn hẹp. Bởi vậy, nhiều người bắt đầu chú ý đến thị trường xe cũ, xe ngân hàng thanh lý.
Đáng chú ý, Pajero là mẫu xe có giá thanh lý khá ổn, dao động từ 200 - 300 triệu đồng. Đây vốn là dòng xe đời 2007- 2008 chuyên được các ngân hàng nâng cấp, sử dụng làm xe chở tiền. Một phần thùng xe đều đã được nâng cấp để phục vụ cho việc chở tiền. Khoang nội thất của mẫu xe này được thiết kế rộng rãi với đầy đủ tiện nghi.
Xe chở tiền có tuổi đời 10-14 năm có giá bán rẻ.
Ngoài ra, xe chở tiền Toyota Fortuner cũng là mẫu xe được thanh lý với giá khá "mềm", dao động ở ngưỡng 300 triệu đồng với đời xe từ 2007.
Không chỉ xe chở tiền, các dòng xe thanh lý từ ngân hàng cũng có giá khá thấp. Một mẫu xe khác là Toyota Vios bản số sàn đời 2020 rất mới có giá thanh lý hiện tại là 420 triệu đồng, thấp hơn giá bán xe mới tại đại lý hiện nay khoảng 10 triệu đồng/chiếc.
Rẻ nhất là 2 chiếc Chevrolet Spark đời 2016 và 2017 chạy chưa được 100.000km với giá 180-199 triệu đồng, hay cũng dòng xe này mà đời mới hơn năm 2018, chỉ mới đi không đầy 80.000 km với giá 230 triệu đồng. Các mức giá thậm chí còn rẻ hơn chiếc Honda SH 300i.
Xe ngân hàng thanh lý giá rẻ.
Tuy giá thành ưu đãi, nhưng vẫn rất nhiều người băn khoăn xe chở tiền và xe ngân hàng thanh lý liệu có đảm bảo chất lượng không? Thực tế thì sau 1 thời gian dài sử dụng, chất lượng và công suất hoạt động của xe không còn được như ban đầu nữa là điều tất yếu. Tuy nhiên, đa phần người mua đều "ngại" các thủ tục khi mua xe.
"Nếu mua phải tham giá đấu giá và thực hiện một số thủ tục đi kèm, chưa kể, một số xe thanh lý là có "tiền sử" nợ nần của khách vay nên tôi ngại mua", Tú Trần, một khách hàng ở Hà Nội chia sẻ.
"Một chiếc xe 10-14 năm tuổi mua với giá 200 -300 triệu, nhưng phải đại tu máy, tháo thùng chở tiền để có hàng ghế sau, chi phí cũng ngót nghét thêm cả trăm triệu, nên phải tính thật kỹ xem có phù hợp không để mua", anh Hoàng Tuấn, trú tại Vĩnh Tuy, Hà Nội phân vân.
Theo anh Ngọc, chủ một showroom chuyên kinh doanh xe cũ, dù giá hấp dẫn nhưng ngân hàng cũng không phải là đơn vị định giá chính xác về giá trị xe, máy móc, thiết bị nội ngoại thất, do đó, người mua cần mới người có chuyên môn theo để đánh giá chính xác tình trạng xe. Và ngoài ra, cần có sự so sánh giá trên thị trường để mua chiếc xe đã qua sử dụng không bị hớ giá.
Xem thêm: mth.96443456190601202-aum-nen-oc-hs-adnoh-gnagn-er-aig-neit-ohc-neyuhc-nab-neihp-ot-o/nv.ahos