Tới đây, du khách đến phố biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ không còn phải “đi ngủ sớm” vì thiếu chỗ chơi, thiếu nơi mua sắm. Với sự xuất hiện của chuỗi dự án tỷ đô, những công trình đột phá mang thương hiệu Sun Group, Sầm Sơn đang đứng trước vận hội vô cùng lớn: kinh tế đêm được thắp sáng, du lịch phát triển theo chiều sâu, bất động sản gia tăng giá trị…, tạo tiền đề cho bước chuyển mình ngoạn mục và toàn diện.
Tiềm năng kinh tế đêm
Hàng triệu du khách trên thế giới đến Singapore mỗi năm đều “lạc lối” trên đại lộ Orchard – thánh địa vui chơi, ăn uống và mua sắm sầm uất bậc nhất châu Á. Dài hơn 2km, trục đại lộ có đến hơn 30 trung tâm thương mại hiện đại, cùng hàng trăm cửa hàng, cửa hiệu sáng đèn suốt đêm ngày. Du khách dường như lãng quên mọi ý niệm thời gian và tình nguyện “móc hết hầu bao” ở chốn thiên đường shopping này.
Cùng với các sòng bài, các điểm giải trí nổi tiếng, đại lộ Orchard là một địa chỉ đỏ góp mặt trong chiến lược phát triển kinh tế đêm của Singapore, đem về con số ấn tượng: mức chi tiêu trung bình 325 USD/ngày/người khi du lịch tại quốc đảo.
Một đại lộ mua sắm, dịch vụ du lịch quy mô tương tự Orchard tới đây sẽ có mặt ngay trung tâm TP biển Sầm Sơn, Thanh Hóa. Dài 2,6km, rộng 120m, chạy từ quảng trường biển Sầm Sơn đến thẳng khu đô thị sông Đơ tương lai, trục đại lộ “siêu lớn” trong đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard sẽ khiến du khách thức trọn 24h khi đến TP biển nổi tiếng bậc nhất Bắc Trung bộ này.
Sun Grand Boulevard với hệ thống shophouse, boutique hotel, khu cao tầng phức hợp… sẽ biến Sầm Sơn thành trung tâm giải trí - kinh doanh thương mại - nghỉ dưỡng chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của hàng triệu lượt khách đổ về đây hàng năm.
Bà Hà Thị Thanh Huyền – Phó Tổng giám đốc Sun Property (đơn vị thành viên Sun Group) chia sẻ: “Ở đây không chỉ đơn giản là thay đổi con đường, kết nối cơ sở hạ tầng mà chúng tôi sẽ xây dựng một trục đại lộ, như là trục đại lộ Champs-Elysees ở Pháp, Sapporo ở Nhật, hay đại lộ Orchard ở Singapore. Những đại lộ như vậy không chỉ mang đến một đường giao thông kết nối mới, mà còn mang đến ánh sáng kết nối từ ngày đến đêm cho tất cả các hoạt động trải nghiệm muôn màu sắc, mang về đây lễ hội, những trải nghiệm mới mẻ nhất, thời thượng nhất, đưa du lịch biển Sầm Sơn trở thành du lịch biển – khám phá, du lịch mua sắm, cũng là du lịch của những mùa festival.”
Sầm Sơn sẽ “không ngủ”
Trước đây, du khách book tour hay đi du lịch gia đình, nhóm bạn đến Sầm Sơn, lịch trình được tư vấn thường là 2 ngày 1 đêm. Ban ngày tắm biển, tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như Đền Độc Cước, Hòn Trống Mái, núi Trường Lệ…, nhưng tối đến chủ yếu chỉ đi ăn, đi dạo loanh quanh rồi về khách sạn. Du khách ngủ sớm vốn là câu chuyện du lịch muôn thuở ở Sầm Sơn nói riêng, Thanh Hóa nói chung.
Đó cũng chính là lý do khiến mức chi tiêu của khách du lịch đến Thanh Hóa chỉ dừng quanh mốc 550 nghìn đồng/ngày. Như thế, nghĩa là Thanh Hóa đang bỏ lỡ cả “mỏ vàng” kinh tế đêm. Bởi, các nghiên cứu đã chỉ ra, du khách chi tới 70% vào các dịch vụ du lịch đêm, trong khi ban ngày chỉ 30%.
Hình ảnh một Sầm Sơn “đi ngủ sớm” sắp lùi vào quá khứ. Thế cờ dường như đã lật ngược, kể từ khi có sự xuất hiện của “ông lớn” Sun Group. “Sun Group đang đóng vai trò là lực lượng chủ công thúc đẩy phát triển kinh tế đêm. Nên khi họ đầu tư dự án du lịch mới và lớn tại Thanh Hóa, tôi nghĩ Sun Group sẽ triển khai hướng phát triển kinh tế đêm ngay từ đầu và bài bản. Họ có kinh nghiệm, biết rút kinh nghiệm và hội tụ đủ điều kiện, năng lực để phát triển du lịch theo hướng kinh tế đêm”, Nguyên Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam Trần Đình Thiên nhìn nhận.
Không lâu nữa, những TTTM hiện đại, không gian café lung linh, nhà hàng sang trọng, chuỗi cửa hàng thời trang, lưu niệm lộng lẫy, hay các tụ điểm ăn chơi, giải trí đêm sôi động như bar, pub, club… tại Sun Grand Boulevard sẽ cùng thắp sáng “đại lộ Orchard” phiên bản Sầm Sơn. Chưa hết, những mùa lễ hội do Sun Group đồng hành tổ chức sẽ diễn ra quanh năm ở ngay chính đại lộ và quảng trường biển của dự án. Các vũ công, ban nhạc, nghệ sĩ, ca sĩ và hàng nghìn khán giả sẽ cùng xuống đường để trẩy hội festival, carnival… Đến Sầm Sơn, du khách sẽ muốn trải nghiệm trọn vẹn phố biển 24h sôi động.
Đầu tư hạ tầng, phát triển du lịch, tạo thêm nhiều trải nghiệm đẳng cấp và hấp dẫn, thắp sáng kinh tế đêm… tất cả đều nằm trong chiến lược nâng tầm, thay đổi diện mạo Sầm Sơn nói riêng, Thanh Hóa nói chung của Sun Group. Vì mục tiêu này, suốt thời gian dài, Sun Group đã bắt tay tìm hiểu, nghiên cứu mô hình phát triển, lựa chọn các đối tác quốc tế phù hợp. Với kinh nghiệm của một nhà phát triển du lịch nghỉ dưỡng, bất động sản cao cấp, cơ sở hạ tầng hàng đầu Việt Nam, đã đem đến sự lột xác ngoạn mục cho nhiều vùng đất từ Bắc chí Nam, Sun Group sẽ tiếp tục kiến tạo một hệ sinh thái quy mô quốc tế tại Sầm Sơn.
Trong đó, những dự án bất động sản cao cấp, công trình điểm nhấn, gia tăng không ngừng trải nghiệm từ sáng sớm đến đêm khuya như Sun Grand Boulevard chính là nam châm hút khách, tăng chi tiêu và thời gian lưu trú, cũng như đem đến dòng lợi nhuận siêu khủng, đồng thời đưa tới những sản phẩm đầu tư đáng kỳ vọng, mở ra cơ hội kinh doanh hấp dẫn, đón đầu tương lai thịnh vượng của phố biển Sầm Sơn.
Xem thêm: odl.461919-nos-mas-neib-ohp-auig-drahcro-ol-iad/et-hnik/nv.gnodoal