vĐồng tin tức tài chính 365

Nhóm người Đài Loan làm giả thị thực, trốn truy nã

2021-06-11 17:49

Chen Chih Hsien và người tình Trần Thị Giao Linh, 31 tuổi, sẽ bị TAND TP HCM đưa ra xét xử vào cuối tháng 6 về tội Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Liên quan đến vụ án, 8 người khác bị truy tố về tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức; Mua bán, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Theo cáo trạng, từ năm 2017, Hsien nhiều lần nhập cảnh vào Việt Nam để kinh doanh, sinh sống. Trong thời gian này, anh ta quen biết Yu Li Zhong, 31 tuổi, qua người đồng hương.

Zhong đang trốn truy nã về các tội cướp giật, gây rối trật tự tại Đài Loan nên nhờ Hsien làm giả giấy miễn thị thực và các giấy tờ tùy thân khác cho mình để ở lại Việt Nam lâu dài.

Hsien đồng ý, sau đó cùng bạn gái và Nguyễn Văn Thịnh (người phiên dịch cho Hsien) nhận làm giả tổng cộng 11 giấy miễn thị thực và 4 bằng lái ôtô cho Zhong và nhiều người đồng hương khác. Anh ta cũng làm giả cho mình một giấy miễn thị thực để nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Cơ quan điều tra xác định, Hsien và đồng phạm thu lợi bất chính 4.900 USD và 73 triệu đồng từ việc làm giả giấy tờ.

Ngoài ra, năm 2020, Zhong còn nhờ Thịnh mua súng để phòng thân do việc làm ăn có xảy ra mâu thuẫn. Thịnh sau đó giới thiệu Zhong gặp Nguyễn Hoàng Long, 40 tuổi, để mua khẩu súng và 6 viên đạn với giá 32 triệu đồng.

Ngày 30/3/2020, Bộ Công an nhận được đơn tố giác tội phạm của người phụ nữ, sau đó khám xét căn hộ của Thịnh tại huyện Nhà Bè, phát hiện Hsien và Zhong. Cảnh sát thu giữ tại đây 4 con dấu giả, một khẩu súng ngắn và 6 viên đạn của Zhong.

Hải Duyên

Xem thêm: lmth.1652924-an-yurt-nort-cuht-iht-aig-mal-naol-iad-iougn-mohn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhóm người Đài Loan làm giả thị thực, trốn truy nã”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools