vĐồng tin tức tài chính 365

Tổng công ty Dầu cho nhân viên nghỉ việc, giải quyết chế độ 1 lần nếu đi làm shipper

2021-06-15 08:59

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang còn diễn biến phức tạp, gây khó khăn thêm cho sản xuất kinh doanh và cuộc sống người dân. Theo đó, nhiều nhóm ngành nghề, từ xây dựng, bất động sản, xuất nhập khẩu, nông nghiệp,.... đều bị ảnh hưởng và người lao động chính là đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nhất.

Trong văn bản gửi tới cán bộ, nhân viên tối 14/6 của Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL), lãnh đạo công ty mong muốn tất cả đồng lòng cùng nhau cố gắng vượt qua những khó khăn của đại dịch COVID-19.

Pvoil cho nhân viên nghỉ việc nếu vì khó khăn mà đi làm shipper - Ảnh 1.

Văn bản gửi tới cán bộ, nhân viên của Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) tối ngày 14/6.

Tuy nhiên, văn bản cũng cho hay, trong hệ thống PVOIL đã có người lao động đi làm thêm là lái xe công nghệ, vô tình chở trúng ca F0, làm nhiều người trong đơn vị và gia đình trở thành F1, F2,... phải cách ly, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất kinh doanh và cuộc sống nhiều người liên quan.

Văn bản của PVOIL cho biết thêm, phía Tổng Công ty và nhiều doanh nghiệp khác đang từng bước khắc phục khó khăn để đảm bảo vừa sản xuất kinh doanh, vừa phòng chống dịch hiệu quả.

Đồng thời, Tổng Công ty hiểu và chia sẻ khó khăn với tập thể, cá nhân người lao động trên toàn hệ thống. Bằng khả năng, PVOIL đang cố gắng để các đơn vị thành viên và người lao động có thể kinh doanh và ổn định cuộc sống tốt nhất có thể.

Pvoil cho nhân viên nghỉ việc nếu vì khó khăn mà đi làm shipper - Ảnh 2.

PVOIL yêu cầu người lao động không làm thêm một số ngành nghề có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh như shipper, bán hàng... Ảnh minh họa.

PVOil cũng cho rằng, tình hình dịch bệnh đang có chiều hướng phức tạp, để ngăn chặn sự lây lan, nhất là từ cá nhân vô tình sang tập thể người lao động, làm ảnh hưởng tới chuỗi kinh doanh. Do đó, lãnh đạo PVOIL yêu cầu người lao động không làm thêm những công việc có nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Nếu người lao động thực sự có nhu cầu làm thêm các công việc có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh như shipper, bán hàng, taxi công nghệ,... thì người lao động làm đơn xin nghỉ việc, để PVOIL xem xét hỗ trợ một lần theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: mth.96350323241601202-reppihs-mal-id-uen-nal-1-od-ehc-teyuq-iaig-ceiv-ihgn-neiv-nahn-ohc-uad-yt-gnoc-gnot/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổng công ty Dầu cho nhân viên nghỉ việc, giải quyết chế độ 1 lần nếu đi làm shipper”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools