vĐồng tin tức tài chính 365

Ưu đãi thuế, phí cho ô tô điện: Cần sửa đổi, bổ sung một số văn bản quy phạm pháp luật

2021-06-15 14:59

Mới đây, tập đoàn Vingroup - doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên sản xuất ô tô điện - đã đề xuất miễn thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ trong 5 năm, nhằm hỗ trợ giảm chi phí ban đầu cho loại hình sản phẩm mới này.

Trước đề xuất này, nhiều bộ ngành như Bộ Giao thông Vận tải, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)… đã bày tỏ quan điểm đồng tình với chính sách hỗ trợ thuế, phí cho xe ô tô điện đang được Bộ Tài chính xây dựng. Mới đây nhất, trong văn bản gửi Bộ Tài chính, Bộ Công Thương cũng đồng tình với đề xuất này.

Ưu đãi thuế, phí cho ô tô điện: Cần sửa đổi, bổ sung một số văn bản quy phạm pháp luật - Ảnh 1.

Bộ Công Thương cho rằng, để triển khai chính sách ưu đãi về thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ đối với xe ô tô điện, cần phải sửa đổi, bổ sung một số văn bản quy phạm pháp luật. (Ảnh minh họa: Dân trí)

Theo Bộ Công Thương, việc xây dựng và ban hành các chính sách ưu đãi để khuyến khích sản xuất, kích thích người tiêu dùng sử dụng ô tô điện, góp phần giảm lượng khí thải là cần thiết và phù hợp với định hướng xây dựng chính sách phát triển công nghiệp quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

"Để khuyến khích, sản xuất và hỗ trợ người tiêu dùng sử dụng ô tô điện chạy pin, góp phần giảm lượng khí thải phát tán ra môi trường của các phương tiện giao thông, góp phần bảo vệ môi trường và việc đề xuất ưu đãi chính sách về thuế tiêu thụ đặc biệt, lệ phí trước bạ thực sự là cần thiết để phát triển nhóm sản phẩm này", Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) Phạm Tuấn Anh nhận định.

Bộ Công Thương cũng cho rằng, để triển khai chính sách ưu đãi về thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ đối với xe ô tô điện, cần phải sửa đổi, bổ sung một số văn bản quy phạm pháp luật như Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt, hay Nghị định số 140/2016… Do đó, trong thời gian các văn bản trên được xem xét sửa đổi, cần triển khai đồng bộ một số giải pháp để thúc đẩy phát triển xe điện tại Việt Nam, như: phát triển cơ sở hạ tầng cho xe điện; phát triển các nguồn năng lượng tái tạo để cung cấp điện sạch cho các trạm sạc điện; phát triển công nghiệp hỗ trợ để cung cấp linh kiện, phụ tùng cho sản xuất, lắp ráp xe điện…

Đảo du lịch Hy Lạp đi đầu xu hướng chuyển đổi sang xe điệnĐảo du lịch Hy Lạp đi đầu xu hướng chuyển đổi sang xe điện

VTV.vn - Đảo du lịch Astypalea, Hy Lạp đang chuyển đổi các phương tiện trên đảo sang xe điện nhằm giúp người dân tiếp cận dễ dàng hơn với phương tiện thân thiện với môi trường.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.72430514151601202-taul-pahp-mahp-yuq-nab-nav-os-tom-gnus-ob-iod-aus-nac-neid-ot-o-ohc-ihp-euht-iad-uu/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ưu đãi thuế, phí cho ô tô điện: Cần sửa đổi, bổ sung một số văn bản quy phạm pháp luật”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools