vĐồng tin tức tài chính 365

Đề xuất hỗ trợ hơn 76 tỷ đồng cho tiểu thương chợ truyền thống

2021-06-15 14:59

Sở Công Thương Hồ Chí Minh cho biết, qua nắm bắt tình hình hoạt động của các chợ nói chung và thương nhân tại các chợ nói riêng, hiện lực mua tại các chợ truyền thống có xu hướng ngày càng giảm, thương nhân gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19.

Vì vậy, Sở Công Thương Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc hỗ trợ các thương nhân kinh doanh tại các chợ truyền thống bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Thời gian hỗ trợ từ tháng 7 đến hết tháng 12 năm nay, mức hỗ trợ theo từng hạng chợ và bằng 50% mức thu phí chợ tối đa.

Cụ thể: 14 chợ hạng 1 có mức hỗ trợ 100.000 đồng/m2/tháng; 52 chợ hạng 2 có mức hỗ trợ 70.000 đồng/m2/tháng; 168 chợ hạng 3 có mức hỗ trợ 50.000 đồng/m2/tháng.

Với tổng cộng gần 60.000 điểm kinh doanh trên toàn địa bàn (tính đến tháng 8/2019 trước khi có dịch Covid-19), dự toán tổng kinh phí hỗ trợ hơn 76 tỷ đồng.

Đối tượng nhận hỗ trợ là các cá nhân, tổ chức có điểm kinh doanh, quầy hàng, sạp hàng, kiot, cửa hàng được bố trí trong phạm vi chợ, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính đối với đơn vị quản lý chợ và nghĩa vụ thuế đối với nhà nước, có mã số thuế và theo danh sách thương nhân kinh doanh tại chợ.

Theo Sở Công Thương Hồ Chí Minh, phạm vi áp dụng của gói hỗ trợ này là tất cả chợ truyền thống trên địa bàn, bao gồm chợ đầu tư bằng ngân sách lẫn nguồn vốn ngoài ngân sách.

Đề xuất hỗ trợ hơn 76 tỷ đồng cho tiểu thương chợ truyền thống - Ảnh 2.

Nhiều sạp hàng phải đóng cửa nghỉ bán. Ảnh minh họa.

Ngày 8/6, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cũng đã kiến nghị UBND TP Hồ Chí Minh trình HĐND TP Hồ Chí Minh chấp thuận chủ trương hỗ trợ trực tiếp đối với các thương nhân kinh doanh tại các chợ truyền thống trên địa bàn.

Trước đó, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh đã đề xuất, kiến nghị UBND TP Hồ Chí Minh xem xét nghiên cứu, đề xuất bổ sung đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 đối với thương nhân, nhân viên và người lao động tại 3 chợ đầu mối Thủ Đức, Bình Điền, Hóc Môn và một số chợ hạng 1, hạng 2 trên địa bàn.

Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh nhận định việc tồn tại của các chợ nói chung và chợ đầu mối nói riêng rất quan trọng vì là nơi cung cấp hàng hóa thiết yếu. Trong khi đó, dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các chợ đầu mối là một trong những nơi có nguy cơ rất cao.

Do đó, Sở cho rằng cần thiết bổ sung thương nhân, nhân viên, người lao động làm việc tại 3 chợ đầu mối Thủ Đức, Bình Điền, Hóc Môn và một số chợ hạng 1, hạng 2 tại thành phố vào nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19.

Chợ đầu mối TP Hồ Chí Minh đóng lối đi nhỏ để kiểm soát dịchChợ đầu mối TP Hồ Chí Minh đóng lối đi nhỏ để kiểm soát dịch

VTV.vn - Các chợ đầu mối trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã chủ động thực hiện nhiều phương án đảm bảo phòng chống dịch bệnh ở mức cao nhất.

Bộ Công Thương kiến nghị ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho người bán hàng ngoài chợBộ Công Thương kiến nghị ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho người bán hàng ngoài chợ

VTV.vn - Người bán hàng ngoài chợ là một trong số nhiều đối tượng được Bộ Công Thương kiến nghị đưa vào danh sách ưu tiên tiêm vaccine COVID-19.

Chợ mùa dịch: Nỗi niềm online - offlineChợ mùa dịch: Nỗi niềm online - offline

VTV.vn - Tại TP Hồ Chí Minh, hiện các kênh thương mại điện tử đang vận hành tốc lực. Rau, thịt online đắt khách, nhưng lại mang đến nỗi buồn khác cho những người bán offline.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.32514934151601202-gnoht-neyurt-ohc-gnouht-ueit-ohc-gnod-yt-67-noh-ort-oh-taux-ed/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đề xuất hỗ trợ hơn 76 tỷ đồng cho tiểu thương chợ truyền thống”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools