vĐồng tin tức tài chính 365

Cận cảnh tiêm vắc xin Covid-19 cho 500 công nhân Khu công nghệ cao TP.HCM

2021-06-19 12:27

TP.HCM không chủ quan

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình gửi lời cảm ơn người dân TP.HCM đã tích cực tham gia chống dịch trong thời gian qua. Theo Phó thủ tướng, đầu năm 2020, khi dịch bệnh bùng phát khiến cả thế giới lo lắng, lúc đó Việt Nam tự hào vì chữa được nhiều bệnh nhân nặng. Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, chỉ có 5K chưa đủ mà cần có biện pháp căn bản là vắc xin. Từ ngày 8.3.2021, cả nước đã bắt đầu tổ chức tiêm cho hơn 1 triệu người.

Phó thủ tướng cho biết thêm, nguồn cung vắc xin đang khan hiếm, Nhà nước đã huy động từ nhiều nguồn với mục tiêu tiếp cận vắc xin sớm nhất, nhanh nhất và tổ chức tiêm chủng cho các đối tượng ưu tiên là điểm nóng về dịch bệnh và khu vực có nguy cơ cao. Phó thủ tướng Trương Hòa Bình gửi lời cảm ơn Chính phủ Nhật Bản đã hỗ trợ 1 triệu liều vắc xin Covid-19 cho Việt Nam, đây là sự hỗ trợ rất kịp thời trong chiến lược vắc xin của Việt Nam.

Đánh giá TP.HCM có vị thế quan trọng nên Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 đã phân bổ 836.000 liều vắc xin Covid-19 cho TP.HCM, đây là sự quan tâm, chia sẻ, động viên với TP.HCM. Phó thủ tướng cũng đề nghị TP.HCM tổ tiếp nhận, tiêm chủng đúng đối tượng, đạt hiệu quả cao nhất theo Nghị quyết 21 của Chính phủ, trong đó có công nhân ở khu công nghiệp, khu công nghệ cao, lực lượng công an trên địa bàn. Do số lượng tiêm vắc xin Covid-19 vẫn chưa đạt 2/3 dân số toàn thành phố nên Phó thủ tướng yêu cầu tuyệt đối không chủ quan mà phải thực hiện đầy đủ là thông điệp 5K.

Xem thêm: lmth.3321041-mchpt-oac-ehgn-gnoc-uhk-nahn-gnoc-005-ohc-91-divoc-nix-cav-meit-hnac-nac/us-ioht/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cận cảnh tiêm vắc xin Covid-19 cho 500 công nhân Khu công nghệ cao TP.HCM”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools