vĐồng tin tức tài chính 365

VN-Index tiếp tục lập đỉnh mới, hướng đến mốc 1.400 điểm

2021-06-20 16:53

VN-Index tiếp tục lập đỉnh mới, hướng đến mốc 1.400 điểm

Dũng Nguyễn

(KTSG Online) - Phiên tăng điểm mạnh vào hôm thứ Sáu vừa qua tiếp tục giúp chỉ số VN-Index xác lập đỉnh mới và củng cố xu hướng tăng trong mục tiêu 1.400 điểm. Dù vậy, thanh khoản trên thị trường đi xuống cho thấy tâm lý thận trọng hơn của các nhà đầu tư.

VN-Index lại lập đỉnh mới trong bối cảnh thanh khoản giao dịch trên thị trường có xu hướng giảm trong tuần qua.

 

VN-Index lại lập đỉnh mới

Bất chấp nhiều sự nghi ngại về áp lực điều chỉnh, thị trường chứng khoán hôm thứ Sáu vừa qua duy trì sắc xanh gần suốt thời gian giao dịch. Kết quả, chỉ số VN-Index tăng 1,31%, lên mức 1.377,77 điểm với khối lượng giao dịch duy trì ổn định (tăng nhẹ 5,4%). Như vậy, VN-Index tiếp tục phá đỉnh lịch sử (đỉnh cũ trước đó là 1.375,74 điểm).

Động lực của sự phục hồi mạnh mẽ trong phiên giao dịch ngày 18-6 là nhờ dòng tiền lan tỏa mạnh mẽ vào cả ba nhóm cổ phiếu, bao gồm rổ VN30 (top 30 cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn nhất thị trường) tăng 1,33%, nhóm giá trị vốn hóa vừa và nhỏ cũng lần lượt tăng tương ứng 1,14% và 1,3%.

Trong số này, sự phục hồi ấn tượng của nhóm cổ phiếu ngân hàng sau chuỗi ngày giằng co điều chỉnh cũng giúp thị trường khởi sắc trở lại. Các nhóm ngành duy trì dòng tiền ấn tượng là các lĩnh vực thép – tôn mạ, mía đường, bán lẻ, phân bón. Riêng nhóm dầu khí điều chỉnh giảm nhẹ sau nhịp tăng đáng kể của tuần trước đó.

Nếu so với tuần trước, chỉ số VN-Index đã tăng 26,03 điểm (tương ứng mức tăng 1,9%), chỉ số HNX-Index cũng tăng 2,04 điểm (tăng 0,6%), chỉ số UPCoM-Index tăng 1,29 điểm (1,45%).

Theo bộ phận phân tích của Công ty chứng khoán Mirae Asset, chỉ số đã trở lại trạng thái tăng điểm trong tuần này sau bốn phiên tăng và một phiên giảm, bất chấp diễn biến tiêu cực của thị trường chứng khoán thế giới.

Trong tuần trước đó, chỉ số VN-Index đã giảm 1,6%, điều chỉnh mạnh sau nhiều phiên đi lên liên tiếp vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6. Thị trường phục hồi trong phiên cuối tuần trước cũng giúp củng cố xu hướng đi lên, nhưng vẫn còn chịu nhiều áp lực trong ngắn hạn.

Thận trọng với mục tiêu 1.400

Theo Mirae Asset, hiện tượng luân chuyển cổ phiếu đầu tư trong những phiên qua cho thấy dòng tiền vẫn chưa “thoát” khỏi thị trường. Do đó, bộ phận phân tích của công ty này duy trì quan điểm về khả năng VN-Index đang trong xu hướng chinh phục ngưỡng 1.400 điểm.

Dù vậy, tâm lý giao dịch thận trọng hơn của các nhà đầu tư là điều có thể thấy trên sàn chứng khoán trong tuần qua, khi thanh khoản có dấu hiệu chững lại, thậm chí giảm.

Theo số liệu thống kê của Vietstock, khối lượng giao dịch khớp lệnh bình quân trên sàn giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE) trong tuần trước đạt hơn 725 triệu cổ phiếu mỗi phiên, giảm gần 6,2% so với con số của tuần trước đó. Tương ứng, giá trị giao dịch khớp lệnh bình quân giảm gần 12,8%.

Còn theo Công ty chứng khoán SSI, khối lượng giao dịch trên chỉ số VN30 liên tục giảm xuống trong tuần qua, đạt 214,5 triệu cổ phiếu ngày 18-6. Đây cũng là mức thấp nhất kể từ cuối tháng 4-2021.

“Thanh khoản đi xuống cho thấy sự thận trọng nhất định của một số nhà đầu tư đối với nhóm cổ phiếu này. Quán tính tăng điểm có thể giúp chỉ số VN30 kiểm lại vùng kháng cự 1.483 –1.487 điểm trong các phiên tới. Tuy nhiên trong bối cảnh thanh khoản chưa xác nhận cho nhịp hồi phục, trạng thái đi lên của chỉ số VN30 có thể sẽ không kéo dài”, báo cáo của SSI nhận định.

Tương tự, SSI cũng cho rằng với diễn biến hiện tại, chỉ số VN-Index có động lực tiếp tục hướng đến vùng giá mục tiêu 1.400 điểm trong các phiên tới. Tuy nhiên lực bán có thể gia tăng khi chỉ số thử thách vùng kháng cự 1.400, nên vấn đề quản trị rủi ro danh mục cần được đặc biệt lưu ý hơn.

Xem thêm: lmth.meid-0041-com-ned-gnouh-iom-hnid-pal-cut-peit-xedni-nv/285713/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“VN-Index tiếp tục lập đỉnh mới, hướng đến mốc 1.400 điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools