vĐồng tin tức tài chính 365

Nguyên Phó chánh văn phòng Huyện ủy chiếm đoạt 7,3 tỷ đồng ra trình diện

2021-06-23 03:36

Trước đó, ngày 31/5/2021, Cơ quan điều tra Công an Lâm Đồng, Viện KSND cùng cấp đã tiến hành các thủ tục tố tụng khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng để điều tra. Tuy nhiên, bị can đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Cơ quan điều tra đã tiến hành các biện pháp xác minh, truy bắt đố tượng; đồng thời vận động gia đình bị can nghiêm túc chấp hành các quy định pháp luật, phát hiện đối tượng hoặc khi đối tượng liên lạc về, đưa ra Cơ quan Công an trình diện, tránh hành vi không tố giác tội phạm.

Điều tra viên làm việc với bị can Mã Thị Ngọc Nga

Theo đó, chiều 21/6, khi Mã Thị Ngọc Nga trở về nhà, người nhà bị can đã đưa bị can đến Phòng PC01 Công an Lâm Đồng trình diện, khai báo hành vi. Nga cho biết, những ngày qua đã trốn ở một ngôi chùa trên địa bàn thôn Phú An, xã Phú Hội, H.Đức Trọng.

Như Báo Công an TPHCM đã thông tin, đối tượng Mã Thị Ngọc Nga có hành vi lừa đảo số tiền trên 7,3 tỷ đồng của nhiều người, không trả được nợ như đã hẹn nên các bị hại đã làm đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng. Ngày 8/1, sau khi có kết quả xác minh đơn tố cáo của công dân, Thường vụ Huyện ủy Đức Trọng đã có quyết định thi hành kỷ luật khai trừ đảng, đồng thời thi hành kỷ luật buộc thôi việc đối với Mã Thị Ngọc Nga.

Tiến hành điều tra, Cơ quan Công an xác định, từ tháng 5 đến tháng 8/2020, do áp lực phải trả nợ cho một số người, đối tượng Nga đã đưa ra các thông tin không có thật để vay số tiền trên 7,3 tỷ đồng của nhiều người; sau đó sử dụng số tiền này để trả nợ và tiêu xài cá nhân. Không trả được nợ, Nga bị các bị hại làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Xét thấy hành vi trên của đối tượng đã cấu thành tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại khoản 4, Điều 174 Bộ luật hình sự nên vào các ngày 26, 31/5, Công an Lâm Đồng, Viện KSND cùng cấp đã tiến hành các thủ tục tố tụng khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng để điều tra. Sau gần 1 tháng bỏ trốn, bị can đã ra trình diện trước pháp luật.

Vụ án hiện do Phòng PC01 Công an Lâm Đồng thụ lý, điều tra làm rõ.

Ngọc Hà

Xem thêm: lmth.728411_na-gnoc-neid-hnirt-ar-gnod-yt-37-taod-meihc-yu-neyuh-gnohp-nav-hnahc-ohp-neyugn-gnod-mal/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Nguyên Phó chánh văn phòng Huyện ủy chiếm đoạt 7,3 tỷ đồng ra trình diện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools