Mới đây, thông tin “tam hoàng” streamer gồm Độ Mixi, Pew Pew và Xemesis rủ nhau mở tiệm cơm tấm tại Sài Gòn đã khiến nhiều người hâm mộ vô cùng háo hức. Ngay sau đó, cửa hàng này đã ghi nhận một lượng lớn người mua mang về, shipper luôn trong tình trạng xếp hàng dài chờ đợi.
Chia sẻ trong livestream , Độ Mixi cho biết: “Chúng tôi không lường trước được là sẽ đông như thế, vừa mở cửa đã có gần 100 đơn mọi người đặt nên anh em cuống cuồng làm".
Đồng thời, Độ Mixi tiết lộ thêm những câu chuyện đằng sau việc mở cửa hàng cơm tấm, cũng như khó khăn trong đợt dịch Covid-19.
“Cách đây khoảng 2 năm rưỡi, vào một ngày đẹp trời, khi tôi vào Sài Gòn công tác thì có gọi hai bạn thân là Hiếu (Xemesis) và Hoàng Kho (Pew Pew) ra ăn nhậu. Trong lúc rượu vào lời ra, chúng tôi mới phát hiện ra lợi nhuận của quán nhậu cực kỳ lớn nêm quyết định hùn vốn cùng nhau mở một quán nhậu, đặt tên là quán Hết Thời”.
Tuy nhiên, PewPew sợ bị khách đánh nên không dám làm. Sau đó, dù mỗi streamer này đều có những công việc kinh doanh cá nhân nhưng vẫn muốn làm gì đó cùng nhau. Hội streamer này lại quyết định mở quán cơm tấm, một mô hình được Độ Mixi đánh giá là “không bao giờ lỗi thời”.
Quá trình tìm quán cơm và làm cơm bắt đầu từ 1 năm trước nhưng vẫn chưa làm được, vì ai cũng… lười. May mắn thay, sau này do anh trai của Xemesis có kinh nghiệm kinh doanh nên đã hướng dẫn chi tiết từng việc.
“Thế là xong. Cách đây khoảng 3 tháng, tôi được ăn đúng một lần, khi mọi thứ còn chưa được định hình, thì thấy quá ngon”, ông chủ kênh Youtube MixiGaming cho hay.
Quá trình tìm được tên quán cũng gian nan vô cùng, sau khi tìm cách ghép tên 3 streamer không thành, họ mới chốt dùng tên Sà Bì Chưởng. Logo của Sà Bì Chưởng do chính Độ Mixi thiết kế. Về giá cả, Độ Mixi cho rằng mức giá hiện tại của quán là hợp lý do cả 3 đã nghiên cứu kỹ đối tượng người hâm mộ, khách hàng và cân đo đong đếm sao cho phù hợp với thị trường.
Tuy nhiên, việc mở và khai trương cửa hàng sau đó gặp nhiều khó khăn do đúng vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát tại Tp.HCM.
“Làm xong quán được 1 tháng nay rồi nhưng vì dịch, cứ mở lại sợ có vấn đề gì đấy. Do đó chúng tôi quyết định khai trương sau và làm một chiến dịch marketing bằng vlog. Cụ thể, Xemesis sẽ làm 2 suất cơm tấm, đưa cho một người khác để đi máy bay ra Hà Nội vào ngay trong ngày hôm đó, tôi sẽ gọi Pew Pew từ Hải Phòng lên ăn và review. Nhưng đang chuẩn bị quay thì bên hàng không nói nếu như bay từ Sài Gòn ra Hà Nội thì phải cách ly 7 ngày nên thôi.
Chúng tôi đổi sang phương án khác, Xemesis cùng vài người bạn sẽ đến cửa hàng để ăn và review, vừa chốt xong thì khu vực nhà ở của Xemesis có người bị Covid-19, cậu ấy cũng bị cách ly trong nhà.
Không biết làm gì cả, mà chẳng lẽ chúng tôi lại đóng cửa. Một tháng mất bao nhiêu tiền mặt bằng, nhân viên,... nên thôi quyết định cứ mở đi, ai ủng hộ thì ủng hộ”, Độ Mixi kể.
Chính anh cũng chưa biết bao giờ mới được vào Sài Gòn để khai trương quán và review cơm tấm cho mọi người. Thậm chí, Độ Mixi còn chưa kịp một lần vào thăm không gian quán cơm của chính mình. Tuy nhiên, sau khi dịch Covid-19 được khống chế, các quy định được nới lỏng, anh cùng gia đình sẽ bay vào để làm một buổi khai trương hoành tráng.
“Chúng tôi cũng định làm một group về Sà Bì Chưởng để mọi người vào feedback ở đấy. Mấy anh em tôi cũng chỉ là lần đầu tiên kinh doanh, kinh nghiệm chưa có nhiều nên chia sẻ thật với các bạn, trong quá trình đón tiếp, ship, vị,... như thế nào, các bạn cứ feedback lại để chúng tôi thay đổi dần dần. Thời gian đầu có nhiều bỡ ngỡ, có gì sơ suất mong các bạn thông cảm. Đây là tâm huyết của cả 3, chúng tôi muốn làm chỉn chu nhất để sau này còn phát triển lâu dài”.
Độ Mixi cho biết nếu thuận lợi, 3 anh em sẽ tính đến việc mở cơ sở tại Hà Nội.
Ngọc Diệp (Tổng hợp)
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị