vĐồng tin tức tài chính 365

Trong ví tôi luôn có thẻ tín dụng

2021-06-23 10:44
Trong ví tôi luôn có thẻ tín dụng - Ảnh 1.

Dùng ví điện tử thanh toán từ cốc trà đến cái bánh đã ngày càng phổ biến - Ảnh: T.T.D.

Một cuộc thử nghiệm cho kết quả mỗi gam tiền giấy có hơn 200 triệu vi khuẩn. Các mẫu tiền mệnh giá 500 đồng, 1.000 đồng và 2.000 đồng lấy từ các quán ăn đường phố xét nghiệm thấy 100% nhiễm khuẩn e.coli. 

Tỉ lệ nhiễm e.coli đối với tiền có mệnh giá 5.000 đồng là 94%, 10.000 đồng là 86%, 20.000 đồng là 65% và 50.000 đồng là 70%. Do đó, sử dụng thanh toán điện tử sẽ vệ sinh hơn.

Trong ví tôi luôn có thẻ tín dụng của các ngân hàng mình mở tài khoản như HD Bank, Sacombank, điện thoại thì cài đặt ứng dụng thanh toán điện tử như Viettel Pay, Momo... 

Mọi khoản chi trong gia đình như tiền điện, tiền nước, tiền điện thoại, truyền hình Internet, tiền học của các con, mua sắm hằng ngày..., vợ tôi đều thanh toán qua tài khoản ngân hàng.

Đơn giản vì khi làm khách các ngân hàng như HD Bank, Sacombank hay sở hữu thẻ Visa, nếu chịu khó dùng không tiền mặt, bạn sẽ có cơ hội tiết kiệm kha khá nếu biết tận dụng. 

Các ngân hàng thường xuyên tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, liên kết giảm 10-20% là bình thường, từ mua sắm đến đi ăn uống. Mức giảm đôi khi lên đến 30-50%. Tính tổng lại, cả năm việc tiết kiệm chục triệu đồng là không quá khó.

Chưa bao giờ thanh toán điện tử lại được sử dụng rộng rãi như hiện nay. Một thống kê cho thấy hơn 85% người tiêu dùng tại Việt Nam sở hữu ít nhất một ứng dụng thanh toán điện tử. 

Ngành ngân hàng đặt mục tiêu đến năm 2025 có tối thiểu 50% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử, tối thiểu 70% lượng giao dịch được thực hiện thông qua các kênh kết nối Internet.

Mới nhất, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ giá trị nhỏ (mobile money), mở thêm một kênh thanh toán mới, tạo thêm sự đa dạng các loại hình thanh toán không dùng tiền mặt.

Thời đại 4.0, ứng dụng công nghệ trong thanh toán điện tử không còn là điều phải bàn cãi. Nhiều tiện ích của thanh toán không dùng tiền mặt đã được nói đến, nhưng gần gũi và thời sự nhất đối với mỗi người ở giai đoạn COVID-19 là giảm dùng tiền mặt đồng nghĩa với việc đảm bảo an toàn dịch.

Tuy nhiên, để người dùng tin tưởng, yên tâm thanh toán không dùng tiền mặt, vấn đề bảo mật dữ liệu, bảo đảm an toàn, thông suốt trong quá trình giao dịch cũng cần được chú trọng.

Tôi dám chắc rất nhiều người sau khi chuyển khoản đều chụp lại màn hình để báo cho bên nhận, đồng thời giữ làm bằng chứng phòng trường hợp có chuyện gì. 

Bản thân tôi có lần lên mạng mua sản phẩm của công ty A nhưng khi thanh toán thì hệ thống báo lỗi, giao dịch bị hủy. Sau khi chuyển sang mua sản phẩm của công ty B hoàn tất thì điện thoại nhận được tin nhắn báo giao dịch ở công ty A đã thành công, tiền đã bị trừ, báo hại tôi phải mất công xử lý.

Thêm nữa, hầu hết thông tin khai báo khi giao dịch qua mạng đều có thể bị đánh cắp và được chuyển cho bên thứ ba sử dụng vào mục đích khác khiến người tiêu dùng rất bức xúc.

Ngoài ra, so với phí rút tiền mặt, phí chuyển khoản cao hơn. Chẳng hạn, phí rút 5 triệu đồng từ ATM của một ngân hàng là 1.100 đồng, trong khi nếu chuyển khoản số tiền đó sang tài khoản khác ngân hàng, phí là 7.700 đồng (gồm VAT). 

Sự chênh lệch này không nhỏ và sẽ là rào cản cho sự phát triển của thanh toán không dùng tiền mặt. Nhiều ngân hàng đã miễn phí chuyển tiền cho khách, việc này nên được thúc đẩy mở rộng hơn.

Vẫn cần có nhiều hơn các giải pháp để người mua và người bán nhận thấy an toàn, tiện lợi và tiết kiệm trong những loại hình thanh toán tiên tiến, hiện đại.

Ví MoMo cho ra mắt dịch vụ mới, ưu đãi thiết thực hỗ trợ người dùng Việt trong mùa COVIDVí MoMo cho ra mắt dịch vụ mới, ưu đãi thiết thực hỗ trợ người dùng Việt trong mùa COVID

TTO - Đồng hành cùng Ngày không tiền mặt năm nay, MoMo đang triển khai nhiều ưu đãi cho khách hàng như mua bảo hiểm xe máy online với giá ưu đãi, thanh toán phí bảo hiểm nhận ngay quà, dịch vụ Ví trả sau với lãi suất 0%.

Xem thêm: mth.51233110132601202-gnud-nit-eht-oc-noul-iot-iv-gnort/nv.ertiout

Comments:0 | Tags: Tín dụng

“Trong ví tôi luôn có thẻ tín dụng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools