vĐồng tin tức tài chính 365

Hai kẻ cướp tài sản lĩnh án sau thời gian chữa bệnh tâm thần

2021-06-23 17:00

Dù không liên quan đến việc nợ nần cá độ song Nguyễn Thái Bình vẫn cầm đầu nhóm thanh niên, đánh đập cướp tài sản của nạn nhân. Tuy nhiên, sau đó, Bình được đưa đi chữa bệnh tâm thần.

Kết thúc phiên toà ngày 23.6, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Thái Bình (37 tuổi, ở quận Hoàng Mai) 19 năm tù, Dương Tuấn Anh (40 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm) 18 năm tù cùng về tội “Cướp tài sản”. Bị hại trong vụ án là anh Lê Tiến Đ. (30 tuổi, ở quận Đống Đa).

Theo bản án, tháng 5.2014, được Đ. nhờ, Bình đã giới thiệu Hiếu - một người cung cấp trang mạng đánh bạc dưới hình thức cá độ.

Sau thời gian chơi, Đ. bị thua nên không trả Hiếu tiền cá độ với số tiền là 570 triệu đồng.

Mặc dù không liên quan đến khoản nợ nần giữa anh Đ. và Hiếu, song Bình bàn bạc với Tuấn và hai người đàn ông khác (cùng góp vốn kinh doanh cầm đồ), gây áp lực, đòi tiền.

Trưa 9.6.2014, Bình cùng đồng bọn đến nhà anh Đ., giữ nạn nhân, chửi bới và đòi tiền. Cả bọn sau đó lao vào đánh nạn nhân.

Cả nhóm vẫn tiếp tục đánh anh Đ. dù cho người thân của nạn nhân can thiệp. Sau đó, Bình và đồng bọn khống chế anh Đ. lên ôtô, đưa ra một quán cà phê ở phường Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng) để ép viết giấy vay tiền.

Tại đây, chúng ép nạn nhân gọi điện cho bố đẻ mang sổ đỏ cầm cố để trả tiền, song không được. Vì vậy, cả nhóm ép Đ. viết giấy vay tiền, số tiền 570 triệu đồng.

Đến khoảng 14h cùng ngày, nhóm của Bình cho anh Đ. về. Ngay sau đó, anh Đ. đã đến Cơ quan công an trình báo hành vi phạm tội của Bình và đồng bọn.

Quá trình điều tra vụ án, Bình, Tuấn bị tâm thần nên bị áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh. Đến tháng 1.2021, Viện Kiểm sát hủy bỏ quyết định bắt buộc chữa bệnh, phục hồi điều tra.

Liên quan tới vụ án, trước đó TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt 2 đồng phạm của Bình mức án 13 và 14 năm tù cùng về tội “Cướp tài sản”.

Xem thêm: odl.164329-naht-mat-hneb-auhc-naig-ioht-uas-na-hnil-nas-iat-pouc-ek-iah/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hai kẻ cướp tài sản lĩnh án sau thời gian chữa bệnh tâm thần”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools