vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt "cò" đất dùng tên giả, "nổ" quen sếp công an đi đòi nợ thuế

2021-06-25 03:59

Ngày 24/6, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Nẵng khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản vừa xảy ra trên địa bàn.

Song song với quyết định tố tụng này là quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Võ Thị Sóc, SN 1974, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng. Sóc bị khởi tố cùng hành vi nêu trên.

An ninh - Hình sự - Bắt 'cò' đất dùng tên giả, 'nổ' quen sếp công an đi đòi nợ thuế

Võ Thị Sóc bị bắt giữ. Ảnh: Công an Đà Nẵng.

Theo cơ quan chức năng, năm 2020, bà V., trú tại Đà Nẵng cần bán bất động sản nên quen biết với một "cò" đất môi giới tên Dung Hà. Mối quan hệ này ngày một thân thiết khi Dung Hà cho hay, mình có mối quan hệ thân thiết với nhiều người trong ngành công an, tòa án... Từ đây, bà V. ngỏ ý nhờ Dung Hà đòi một khoản nợ gần 10 tỷ đồng.

Dung Hà nghe xong liền gật đầu và ra giá 500 triệu đồng là xong việc. Quá tin tưởng mà những gì Dung Hà nói, bà V. chuyển cho thị hơn 500 triệu đồng. Tuy nhiên, sau năm lần bảy lượt hứa hẹn, Dung Hà chẳng thể mang khoản tiền gần 10 tỷ đồng về cho bà V. Từ đây, người phụ nữ này biết mình bị lừa nên trình báo công an.

Cùng thời điểm này, Dung Hà cắt đứt liên lạc với bà V., đồng thời âm thầm bỏ trốn. Nạn nhân như ngồi trên đống lửa, bởi ngoài cái tên Dung Hà và những gì Hà "nổ" ra thì bà V., hoàn toàn không hay biết gì hơn về đối tượng.

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng đã phơi bày ra sự thật cùng màn kịch lừa đảo của người phụ nữ gần 50 tuổi. Dung Hà thực chất chính là Võ Thị Sóc. Sóc "nổ" có mối quan hệ này kia nhưng khi nhận 500 triệu đồng của nạn nhân, thị không thực hiện như cam kết đã hứa. Sóc dùng tiền để tiêu xài bản thân.

Sau thời gian bỏ trốn, Sóc bị cơ quan chức năng triệu tập về phục vụ điều tra. Hiện, vụ việc đang được mở rộng xử lý theo quy định pháp luật.

 

Xem thêm: lmth.255815a-euht-on-iod-id-na-gnoc-pes-neuq-on-aig-net-gnud-tad-oc-tab/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắt "cò" đất dùng tên giả, "nổ" quen sếp công an đi đòi nợ thuế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools