Phí cảng biển sẽ được thu từ ngày 1-10 thay vì ngày 1-7 như nghị quyết trước đó - Ảnh: TỰ TRUNG
Theo đó, HĐND TP đã quyết nghị sửa đổi, bổ sung khoản 5, điều 1 nghị quyết số 10/2020/NQ-HĐND, lùi thời gian thu phí sử dụng công trình, kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng tại cảng biển đến 0h ngày 1-10-2021.
UBND TP từng đề nghị HĐND TP lùi thời gian thu phí hạ tầng cảng biển tới ngày 1-10 thay vì từ ngày 1-7 như nghị quyết ban hành trước đó. Theo UBND TP, việc này nhằm hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn do COVID-19.
Cũng tại kỳ họp, HĐND TP.HCM khóa X đã thông qua nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án xây dựng, mở rộng quốc lộ 50, huyện Bình Chánh.
HĐND TP.HCM khóa X đã thông qua nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án xây dựng, mở rộng quốc lộ 50, huyện Bình Chánh - Ảnh: TỰ TRUNG
Theo đó, HĐND TP phê duyệt chủ trương đầu tư dự án và triển khai đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách trung ương. Đây là dự án mang tính kết nối, có tác động liên vùng giữa TP.HCM với tỉnh Long An và các tỉnh miền Tây; tăng cường kết nối cho tuyến đường cao tốc, các tuyến trục chính, vành đai của TP. Dự án cũng góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông và kéo giảm tai nạn giao thông.
Dự án với tổng chiều dài tuyến gần 7km. Đoạn 1 dài 4,3km xây dựng mới đường song hành quốc lộ 50 và đoạn 2 dài 2,5km mở rộng quốc lộ 50 hiện hữu. Mặt cắt ngang xây dựng rộng 34m. Xây dựng mới cầu Bà Lớn và cầu Ông Thìn.
Đây là dự án nhóm B với tổng mức đầu tư dự án hơn 1.499 tỉ đồng. Trong đó nguồn vốn ngân sách trung ương là 687 tỉ đồng và TP là hơn 812 tỉ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2021 đến năm 2024.
HĐND TP cũng đề nghị UBND TP chỉ đạo khẩn trương hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, bàn giao cho chủ đầu tư dự án phần diện tích còn lại trong năm 2022.
TTO - Tại kỳ họp thứ nhất HĐND TP.HCM khóa X chiều 24-6, ông Võ Văn Hoan - phó chủ tịch UBND TP.HCM - đã báo cáo tờ trình về quyết định chủ trương đầu tư dự án mở rộng quốc lộ 50, huyện Bình Chánh.