vĐồng tin tức tài chính 365

Bệnh viện Quân dân y tỉnh Đồng Tháp dừng nhận bệnh sau ca nghi nhiễm Covid-19

2021-06-25 18:16

Bệnh viện Quân dân y tỉnh Đồng Tháp dừng nhận bệnh sau ca nghi nhiễm Covid-19

Trung Chánh

(KTSG Online) – Sau khi xuất hiện 11 ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, tỉnh Đồng Tháp đã yêu cầu tăng truy vết, khoanh vùng dập dịch. Đặc biệt, chỉ đạo dừng tiếp nhận bệnh tại bệnh viện Quân dân y do có ca nghi nhiễm tại đây.

Xét nghiệm SARS- CoV-2 tại CDC Đồng Tháp. Ảnh: dongthap.gov.vn

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vào hôm nay, 25-6, đã có văn bản gửi các sở và ngành địa phương trong tỉnh chỉ đạo tăng cường truy vết, khoanh vùng dập dịch. Đây là chỉ đạo được đưa ra trong bối cảnh trong hai ngày nay (24 và 25-6) địa phương có 11 ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng liên quan đến ổ dịch tại bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

Theo đó, tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo tạm dừng tiếp nhận bệnh đối với bệnh viện Quân dân y Đồng Tháp. Đồng thời, giám đốc bệnh viện này phải thực hiện cách ly đối với các khoa, khu vực liên quan đến trường hợp nghi nhiễm.

Cụ thể, sau khi Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đồng Tháp (CDC Đồng Tháp) phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19 trong ngày 24-6, thì các ngành chức năng địa phương này đã rà soát, lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ bệnh nhân và người nuôi bệnh tại bệnh viện Đa khoa Sa Đéc và kết quả phát hiện thêm 10 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, trong đó, có bệnh nhân ở bệnh viện Quân dân y Đồng Tháp (trước đó bệnh nhân này điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc).

Ngoài ra, UBND tỉnh Đồng Tháp cũng tạm dừng hoạt động tại CDC Đồng Tháp và giao đơn vị này thực hiện tự đánh giá nguy cơ, đề xuất các biện pháp phù hợp.

Đối với các trường hợp nghi nhiễm, UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp công an tỉnh thần tốc truy vết các trường hợp F1, F2 và các đối tượng có liên quan để khoanh vùng dập dịch.

Song song đó, Sở Y tế Đồng Tháp phải đảm bảo đầy đủ thiết bị, hoá chất, sinh phẩm xét nghiệm phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19; đề xuất khẩn cấp việc mua sắm gửi Sở Tài chính thẩm định, trình UBND tỉnh; đảm bảo công tác phân luồng tại các cơ sở khám chữa bệnh, bảo vệ nhân viên y tế khi thực hiện nhiệm vụ…

Ngoài trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở bệnh viện Quân dân y Đồng Tháp, các ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan ca nghi nhiễm ngày 24-6 ở bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, bao gồm 4 người chung phòng bệnh tại Khoa nội tổng hợp bệnh viện Đa khoa Sa Đéc; 4 người nhà từng nuôi bệnh nhân nghi mắc Covid-19; 1 nhân viên CDC Đồng Tháp.

Xem thêm: lmth.91-divoc-meihn-ihgn-ac-uas-hneb-nahn-gnud-paht-gnod-hnit-y-nad-nauq-neiv-hneb/377713/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bệnh viện Quân dân y tỉnh Đồng Tháp dừng nhận bệnh sau ca nghi nhiễm Covid-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools