vĐồng tin tức tài chính 365

Nữ sinh tin nhầm 'người tốt' ở trạm xăng

2021-06-26 07:53

Sáng sớm ngày 5/12/1998, ôtô của Dawnia hết xăng khi cô đang đi lễ nhà thờ lúc nửa đêm trở về. Những người có mặt tại trạm xăng Texaco nhìn thấy Dawnia nói chuyện với người đàn ông da đen trong bãi đậu xe.

Người này phóng xe tải màu đỏ có chữ "Hope" màu đỏ vào trạm xăng khi Dawnia xách can xăng để trở lại xe vào khoảng 2h sáng. Anh ta nói có thể chở cô cùng can xăng trở lại ôtô. Dawnia đồng ý và ngồi lên xe của người đàn ông. Đó là lần cuối cùng mọi người nhìn thấy Dawnia, 21 tuổi, nữ sinh viên điều dưỡng nhi khoa.

3 ngày sau, một công nhân tại khu công nghiệp phát hiện một thi thể gần thùng rác, quấn trong tấm ga trải giường. Nạn nhân được xác định là Dawnia, chết vài giờ sau khi người nhà phát hiện cô mất tích.

Dawnia có hơn 30 vết đâm hình ngôi sao trên cơ thể, nhưng không sâu. Nguyên nhân gây tử vong là cú đập mạnh vào hộp sọ. Hung thủ để lại vết cắn trên cánh tay phải của cô.

Khi phóng to vết cắn, bác sĩ phát hiện điểm bất thường: Nhiều khoảng trống giữa hai răng cửa trên và những răng ở phía dưới. Chuyên gia pháp y cũng phát hiện da người trong những móng tay của Dawnia. Đây là chứng cứ quý giá với quá trình phá án.

Lúc này, các điều tra viên nhận thông tin: Một xe tải màu vang đỏ xuất hiện gần nhà Dawnia và 4 nam giới ngồi trên xe. Các thám tử chặn chiếc xe trên đường và cho rằng thấy bộ trang phục mà Dawnia mặc vào đêm án mạng xảy ra. Tuy nhiên, kết quả điều tra khiến các cảnh sát thất vọng khi 4 thanh niên chưa từng có tiền án. ADN của họ không trùng với ADN trong móng tay của nạn nhân.

Mẹ của Dawnia khẳng định bộ trang phục trong xe tải màu đỏ không phải đồ của con gái bà. Quá trình điều tra lâm vào thế bế tắc. Nhưng 4 tháng sau, hai thám tử phụ trách vụ án thấy một xe tải màu xanh đậu gần nhà thờ. Chữ "Hope" màu đỏ bên hông xe trùng khớp với mô tả của một nhân chứng đứng ở trạm xăng vào đêm Dawnia mất tích. Chiếc xe là tài sản của nhà thờ.

Linh mục ghi chép cẩn thận hoạt động của đội xe trong từng ngày nên nhanh chóng xác định người đã lái chiếc xe vào đêm Dawnia mất tích. Đó là Lucious Boyd, người đàn ông da màu sinh năm 1959, là nhân viên bảo dưỡng tại trung tâm chăm sóc sức khỏe của nhà thờ.

Vào đêm Dawnia mất tích, Lucious lái xe để thực hiện vài công việc vặt. Vị linh mục nhớ rằng vài ngày sau Lucious mới trả xe cho nhà thờ. Do thỉnh thoảng nhà thờ mới cần xe tải nên việc Lucious trả xe muộn vài ngày cũng không sao.

Các điều tra viên đã tìm ra những tia sáng mới cho quá trình phá án. Khi nhóm thám tử khám xét xe tải, họ phát hiện một túi đựng đồ giặt là màu tím, giống túi cảnh sát thấy cùng thi thể Dawnia trong khu công nghiệp. Linh mục nhà thờ cũng xác nhận một hộp dụng cụ trong xe tải đã biến mất.

Lucious sống khá gần trạm xăng mà nhân chứng thấy Dawnia lần cuối. Anh ta bác bỏ mọi cáo buộc song không có chứng cứ ngoại phạm vào khoảng thời gian Dawnia mất tích.

Bạn gái đang sống cùng Lucious cho biết cô rời thành phố vào đêm án mạng xảy ra phát hiện hai tấm ga - tấm màu nâu và tấm màu vàng - đã biến mất. Đó chính là hai tấm ga mà hung thủ dùng để bọc tử thi Dawnia. Tấm thảm trong nhà của Lucious và bạn gái cũng có màu nâu, trùng với màu của những sợi thảm trên thi thể. Kết quả so sánh dưới kính hiển vi điện tử cho thấy những sợi màu nâu trên thuộc về tấm thảm trong nhà Lucious.

Các chuyên gia pháp y phát hiện vết máu bên dưới giường trong nhà Lucious. Tấm thảm màu nâu cũng dính máu. Kết quả giám định ADN cho thấy đây là máu của Dawnia.

Linh mục cho biết, một chiếc cưa một tuốc nơ vít 5 cạnh biến mất. Kết quả đối chiếu cho thấy đầu cưa chính là vật gây nên vết thương hình móng ngựa trên đầu nạn nhân. Chiếc tuốc nơ vít 5 cạnh mà Lucious lấy từ túi dụng cụ trong xe tải có kích cỡ và hình dạng khớp với dấu vết những vết thương.

Chuyên gia nha khoa kết luận hàm răng thưa của Lucious trùng khớp với vết cắn trên cánh tay phải của Dawnia. Các móng tay của nạn nhân cũng chứa ADN của Lucious.

Cảnh sát cáo buộc Lucious tạt vào trạm xăng khi Dawnia bơm xăng vào can. Gã nói có thể chở cô và can xăng trở lại xe. Dawnia nhanh chóng đồng ý vì nghĩ Lucious làm việc cho nhà thờ nên có thể tin tưởng. Sau khi Dawnia lên xe, kẻ sát nhân dùng cưa khiến cô bất tỉnh. Hắn đưa Dawnia về nhà xâm hại tình dục rồi gây án, phi tang xác cách 30 cm.

Tháng 3/1999, Lucious bị bắt và nhiều người đã đứng ra làm chứng chống lại hắn. Lucious kết hôn hai lần, có ít nhất 8 đứa con và bị 4 phụ nữ yêu cầu cấp dưỡng nuôi con. Một trong những người bạn gái cũ nói rằng Lucious là gã đàn ông quyến rũ, kẻ "tán tỉnh chuyên nghiệp".

Từ khi còn trẻ, hắn đã thể hiện tính khí cực kỳ bạo lực, từng đối mặt 7 cáo buộc, từ hiếp dâm tới giết người nhưng đều hông phải lĩnh án tù trong bất kỳ vụ nào. Hắn cũng là nghi phạm chính trong ít nhất 10 vụ án mạng mà cảnh sát chưa tìm ra hung thủ.

Trong phiên xử hồi tháng 6/2002, bồi thẩm đoàn kết luận Lucious phạm tội giết người, phạt tử hình. Năm 2005, đơn kháng cáo của hắn bị bác.

Hoàng Phong (Theo Murderpedia, My Crime Library, Herald Tribune)

Xem thêm: lmth.0829924-gnax-mart-o-tot-iougn-mahn-nit-hnis-un/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nữ sinh tin nhầm 'người tốt' ở trạm xăng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools