vĐồng tin tức tài chính 365

Diễn biến dịch ngày 26-6: Quảng Ngãi 5 ca dương tính, giãn cách xã hội 2 nơi theo chỉ thị 16

2021-06-26 11:48
Diễn biến dịch ngày 26-6: Quảng Ngãi 5 ca dương tính, giãn cách xã hội 2 nơi theo chỉ thị 16 - Ảnh 1.

Quảng Ngãi tổ chức họp khẩn sau khi có 5 ca dương tính với COVID-19 trong cộng đồng - Ảnh: TRẦN MAI

Cụ thể, 5 trường này gồm: vợ, 2 con và 2 người bạn của bệnh nhân 14442 (nam tài xế trú xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi). 

Tất cả được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 thông qua 2 lần xét nghiệm bằng phương pháp PCR, tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi và xét nghiệm khẳng định tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Hiện cả 5 dương tính với SARS-CoV-2 này được chuyển ra điều trị tại Cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn. 

Đến ngày 26-6, đã truy vết được 117 F1 và 249 F2 liên quan đến các ca bệnh. Việc truy vết đang tiếp tục triển khai. 

"100% dân phải khai báo y tế vì nam tài xế mắc COVID-19 đi tắm biển, ăn uống ở biển Châu Me (xã phổ Châu). Các điểm F0 và người nhà F0 di chuyển phải khai báo y tế và xét nghiệm", Đại tá Võ văn Dương, phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi nói.

Theo ông Vũ Minh Tâm, chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ, hiện chính quyền tiến hành phong tỏa khu vực có ca F0, thông báo rộng rãi để người dân chủ động khai báo y tế.

Diễn biến dịch ngày 26-6: Quảng Ngãi 5 ca dương tính, giãn cách xã hội 2 nơi theo chỉ thị 16 - Ảnh 2.

Ông Hồ Minh Nên, giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ngãi thông báo kết quả xét nghiệm các ca F1, F2 - Ảnh: TRẦN MAI

Sau khi phát hiện các ca bệnh trong cộng đồng, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng tại hai xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh (thị xã Đức Phổ) từ 12h trưa 26-6.

Dừng các tuyến vận tải hành khách đến các tỉnh phía Nam và ngược lại; dừng vận tải hành khách từ các huyện đến thị xã Đức Phổ.

Kích hoạt toàn bộ các điểm cách ly tập trung trên toàn tỉnh. Tỉnh sẽ quyết định việc điều tiết cách ly tập trung và các địa phương phải tiếp nhận, tránh trường hợp huyện này từ chối người của huyện khác đến cách ly…

Sau cuộc họp, ông Minh cùng đoàn đã đến xã Phổ Châu chỉ đạo các đơn vị chống dịch ở tuyến đầu.

Thay mặt UBND tỉnh Quảng Ngãi, ông Minh biểu dương thị xã Đức Phổ, CDC Quảng Ngãi và các sở, ngành, đơn vị liên quan nhanh chóng, tích cực vào cuộc, khoanh vùng, xét nghiệm, kiểm soát dịch ngay sau khi nhận thông tin nam tài xế người Quảng Ngãi dương tính với COVID-19 từ CDC tỉnh Nghệ An.

Thêm ca F1 dương tính, Hải Phòng gấp rút lấy mẫu xét nghiệm gần 20.000 người dân

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 26-6, ông Nguyễn Đức Cảnh - chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo, cho biết tính riêng trong ngày và đêm qua, lực lượng chức năng đã thần tốc lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân 3 xã Cộng Hiền, Lý Học và Hòa Bình với tổng số gần 20.000 dân.

Trong hôm nay và những ngày tới, ngành y tế sẽ tiếp tục tập trung lấy mẫu xét nghiệm các công nhân và người dân có nguy cơ cao.

Tính từ 24-6 đến nay, tại huyện Vĩnh Bảo đã ghi nhận 5 ca mắc COVID-19 đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến xe khách chạy tuyến Bắc - Nam, biển số 15B-03684 của nhà xe Trung Đức.

Hiện UBND TP Hải Phòng đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với toàn bộ huyện Vĩnh Bảo.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng giao Công an thành phố phối hợp với Công an tỉnh Thái Bình điều tra vụ việc xe khách 15B-03684 đi từ các tỉnh, thành phố có dịch vào TP mà không khai báo. Nếu đủ căn cứ sẽ khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh với những người liên quan.

Người giữ xe ở chợ tại Phú Yên mắc COVID-19Người giữ xe ở chợ tại Phú Yên mắc COVID-19

TTO - Ngoài 6 ca tiếp xúc với F1 dương tính ở huyện Sơn Hòa, Sở Y tế Phú Yên vừa công bố thêm 4 ca dương tính tại TP Tuy Hòa, trong đó có người giữ xe ở chợ Màng Màng, nâng tổng số ca dương tính ở tỉnh này lên 20.

Xem thêm: mth.64290910162601202-61-iht-ihc-oeht-ion-2-ioh-ax-hcac-naig-hnit-gnoud-ac-5-iagn-gnauq-6-62-yagn-hcid-neib-neid/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Diễn biến dịch ngày 26-6: Quảng Ngãi 5 ca dương tính, giãn cách xã hội 2 nơi theo chỉ thị 16”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools