Những chiếc Kia Morning, Classic Mini, BMW Mini chắc chắn trở nên nhỏ bé nếu đứng bên cạnh chiếc SUV Lexus NX300 to đồ sộ. Phản ứng của những người đi Kia Morning chắc chắn là chiếc SUV kia đang chiếm quá nhiều diện tích mặt đường, và cơn bực bội tăng lên gấp 2 khi chỉ thấy chiếc xe này không có ai ngoài tài xế.
Các chuyên gia cho rằng, những người chỉ chuyên lái xe ở các thành phố đông đúc nên suy nghĩ kỹ trước khi mua một chiếc SUV cỡ lớn. Bởi vì SUV có đặc tính chạy đèo, leo dốc, vượt đồi núi nên cần to lớn, máy khoẻ, dẫn động 4 bánh. Trong khi đó, đường đô thị bằng phẳng, lúc nào cũng đông đúc nên chẳng cần mấy đến các tính năng này.
Hệ quả thấy rõ là lãng phí tiền bạc lẫn công năng chiếc xe. Và đồng thời các chủ xe SUV đối mặt với những lời phàn nàn từ những người tham gia giao thông khác về cản trở giao thông.
Tuy nhiên, thống kê của nước Anh cho thấy, 3/4 tổng số xe SUV được bán ra thị trường hầu hết do người ở đô thị mua, đặc biệt những thành phố lớn như London thì SUV chạy đầy ngoài đường. Những khu vực này được biết đến là khan hiếm chỗ đậu xe, mà SUV có khuynh hướng ngày càng to vượt quá cả diện tích một chỗ đỗ tiêu chuẩn.
Nhưng các chuyên gia cũng cho rằng, SUV lại ngày càng thông dụng hơn vì mọi người chuộng không gian rộng lớn, trang bị tốt, máy khoẻ nên những vấn đề trên khó có thể tạo chuyển dịch sang các dòng xe nhỏ. Đặc biệt là xe điện mang thiết kế SUV sẽ khiến sức mua tăng mạnh vì tính hiệu quả về tiết kiệm năng lượng.