vĐồng tin tức tài chính 365

Các triệu phú đầu tư phải gánh thêm rủi ro để chạy trốn lãi suất thấp

2021-06-27 18:35
Các triệu phú đầu tư 'buộc' phải chấp nhận nhiều rủi ro để chạy trốn lãi suất thấp - Ảnh 1.

Ông Michael Sonnenfeldt, nhà sáng lập Tiger 21. (Ảnh: Tiger 21).

Mạng lưới Tiger 21 gồm hơn 900 doanh nhân, nhà đầu tư và giám đốc cấp cao có tài sản trung bình 100 triệu USD. Nhìn chung, các thành viên của Tiger 21 phân bổ 80% tỷ trọng danh mục cho tài sản rủi ro như vốn góp trong các công ty không niêm yết, cổ phiếu của công ty đại chúng và bất động sản.

Ông Michael Sonnenfeldt, nhà sáng lập Tiger 21 nhận xét: "Đối với tôi, việc các thành viên phân bổ tới 80% danh mục cho tài sản rủi ro là hậu quả của lãi suất thấp. Trong môi trường kiểu này, bạn bắt buộc phải mạo hiểm để kiếm lãi".

Theo Bloomberg, các thành viên giàu có của Tiger 21 cũng đang rót vốn vào tiền mã hóa và công ty blockchain, tuy vẫn còn khá dè dặt.

Ông Sonnenfeldt coi sự chuyển biến trên là cuộc đụng độ máu lửa giữa những niềm tin trái ngược nhau khiến thị trường tài chính náo động. Có người tin rằng lạm phát đang bùng lên và chứng khoán đang ở trong bong bóng. Lại có những người tin rằng đây mới là sự khởi đầu của thị trường giá lên rất dài nhờ triển vọng của cổ phiếu tăng trưởng như Facebook, Amazon… và các công ty công nghệ khác.

Sự bất đồng về nhận thức ảnh hưởng đến việc nhà đầu tư quyết định gửi gắm tiền vào đâu. Hầu các thành viên của Tiger 21 là những người đã kiếm tiền từ các công ty không niêm yết. Nhưng giờ là lúc những triệu phú USD đặt cược vào các công ty đại chúng mạnh tay hơn những gì họ đã làm trong 11 năm. 

Ông Sonnenfeldt cho biết thông thường các thành viên phân bổ tỷ trọng danh mục đầu tư cho công ty không niêm yết nhiều hơn là công ty đại chúng. Nhưng trong quý I và quý II/2021, có vẻ xu hướng mới là chuyển dịch sang công ty đại chúng.

Ông Sonnenfeldt giải thích: "Đôi khi lúc mọi người có chút hoang mang, họ muốn tính thanh khoản của cổ phiếu các công ty đại chúng thay vì những món đầu tư thanh khoản kém".

Năng lượng sạch

Một trong những lý do thúc đẩy các thành viên Tiger 21 rót tiền cho công ty đại chúng là để đầu tư vào ngành năng lượng sạch. Những người mới tìm hiểu về năng lượng sạch đang đầu tư thông qua các quỹ ETF chuyên biệt, cổ phiếu Nikola, Tesla và các hãng xe điện khác, ông Sonnenfeldt cho biết. Một số thành viên khác thì xem xét General Motors và Ford do hai công ty này có kế hoạch sản xuất xe điện.

Các triệu phú cũng đang đổ tiền vào cổ phiếu các gã khổng lồ công nghệ Facebook, Amazon, Apple, Netflix, Alphabet (công ty mẹ của Google) và nhà sản xuất chip Nvidia. Ông Sonnenfeldt nhận xét: "Năng lực thống trị thị trường của những công ty này thật đáng kinh ngạc. Ngay cả Tesla cũng có năng lực thống trị thị trường phi thường trên quy mô toàn cầu mà chúng ta chưa từng chứng kiến".

Quan tâm nhiều hơn tới tiền mã hóa

Thành viên Tiger 21 cũng đang đầu tư trực tiếp hơn vào tiền mã hóa và blokchain. Loại tài sản này chiếm 1 đến 3% danh mục của các triệu phú trong Tiger 21 – bằng với tỷ trọng được phân bổ cho vàng. Trong ngắn hạn, một số thành viên đầu tư vào bitcoin thông qua quỹ tín thác Grayscale Bitcoin Trust.

Theo ông Sonnenfeldt, các thành viên Tiger 21 có vẻ không quá lo ngại cú lao dốc gần đây của bitcoin. Ông cho biết: "Bitcoin từ trước đã luôn biến động cực lớn và do đó, sự sụt giảm gần đây không quá khác biệt so với những cú trượt dốc trong quá khứ".

"Người sở hữu bitcoin dĩ nhiên lo ngại về sự sụt giảm gần đây nhưng quan điểm dài hạn của họ về tiềm năng của bitcoin vẫn không thay đổi".

Xem thêm: mth.48694236142601202-paht-taus-ial-nort-yahc-ed-or-iur-meht-hnag-iahp-ut-uad-uhp-ueirt-cac/nv.zibmanteiv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các triệu phú đầu tư phải gánh thêm rủi ro để chạy trốn lãi suất thấp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools