vĐồng tin tức tài chính 365

TP Hồ Chí Minh điều tiết hàng hóa trong 1 tuần đóng cửa chợ Hóc Môn

2021-06-28 13:38

Trong hôm nay (27/6), Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh đã đề nghị Ban quản lý các chợ Bình Điền, Thủ Đức hỗ trợ tiếp nhận, tiêu thụ hàng hóa từ các thương lái giao hàng cho chợ Hóc Môn.

Cùng với đó, Sở đã lên kế hoạch tăng cường nguồn cung từ các hệ thống phân phối hiện đại và doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường để bổ sung nguồn hàng hóa tạm thời bị giảm do chợ đầu mối Hóc Môn tạm ngừng hoạt động.

TP Hồ Chí Minh điều tiết hàng hóa trong 1 tuần đóng cửa chợ Hóc Môn - Ảnh 1.

Kinh doanh tại chợ đầu mối Hóc Môn. (Ảnh: NLĐ)

Về việc đảm bảo cung ứng hàng hóa cho người tiêu dùng, nhất là mặt hàng thịt lợn - vốn được tiêu thụ nhiều, khi nhiều chợ tạm cũng đã phải đóng cửa để chống dịch, hiện một số hệ thống phân phối bán lẻ vẫn cam kết đủ nguồn hàng cho người dân. Điển hình như tại hệ thống VinMart và VinMart+, lượng khách đến mua trực tiếp đã tăng khoảng 20%, còn số đơn hàng online tăng tới hơn 50% so với cùng kỳ, nhưng vẫn đáp ứng kịp thời với mức giá ổn định.

Trên địa bàn thành phố còn có 555 điểm bán thịt Meat Deli, với sản lượng cung ứng khoảng 400 con lợn mỗi ngày, chiếm hơn 1/5 sản lượng cung ứng trên cả nước.

Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh đề nghị các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường thành phố rà soát năng lực cung ứng mặt hàng thịt lợn và rau, củ, quả của đơn vị; rà soát lại các nguồn cung, chủ động liên hệ với đơn vị cung ứng để tính toán điều chỉnh tăng khả năng cung ứng hàng hóa, có kế hoạch dự phòng nâng khả năng cung ứng hàng hóa ra thị trường của đơn vị ở mức cao nhất.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp bình ổn thị trường cần nghiên cứu phương án kết nối, giao hàng hóa trực tiếp cho tiểu thương các chợ truyền thống hoặc tổ chức các điểm phân phối sỉ hàng hóa với mức giá bán buôn của đơn vị để sở ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện kết nối cho thương nhân đến lấy hàng; thiết lập đường dây nóng để hỗ trợ việc kết nối và giải quyết các vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Đặc biệt, các doanh nghiệp cần chủ động gia tăng dự trữ nguồn hàng; sẵn sàng cung ứng kịp thời hàng hóa đến các địa bàn có hiện tượng thiếu hàng cục bộ; bảo đảm lượng cung ứng đầy đủ, không để xảy ra hiện tượng thiếu hàng, sốt giá.

Sở Công Thương thành phố cũng yêu cầu ban quản lý các chợ truyền thống rà soát năng lực cung ứng mặt hàng thịt lợn và rau, củ, quả của các tiểu thương tại chợ; khảo sát nhu cầu tìm kiếm hoặc chuyển đổi nguồn cung thay cho nguồn hàng cung cấp từ chợ đầu mối Hóc Môn.

Mạng lưới 1.962 điểm cung ứng thực phẩm (106 siêu thị, 220 chợ truyền thống, 1.636 cửa hàng tiện lợi) trên địa bàn triển khai kế hoạch dự trữ, bảo đảm nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, đơn vị quản lý chợ tổng hợp, thông tin cho Sở về những trường hợp thương nhân tại chợ có nhu cầu lấy hàng từ các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường để Sở kết nối, bảo đảm duy trì ổn định nguồn cung hàng hóa, không để xuất hiện tình trạng thiếu hụt hàng hóa cũng như đảm bảo an toàn phòng, chống dịch... để người dân an tâm mua sắm tại chợ.

Chợ đầu mối Hóc Môn tạm dừng mua bán trực tiếp đến ngày 4/7Chợ đầu mối Hóc Môn tạm dừng mua bán trực tiếp đến ngày 4/7

VTV.vn - Kể từ 0h ngày 28/6, chợ đầu mối nông sản Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh sẽ tạm dừng các hoạt động tập kết giao thông hàng trực tiếp để chống dịch COVID-19.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.55122539172601202-nom-coh-ohc-auc-gnod-naut-1-gnort-aoh-gnah-teit-ueid-hnim-ihc-oh-pt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP Hồ Chí Minh điều tiết hàng hóa trong 1 tuần đóng cửa chợ Hóc Môn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools