vĐồng tin tức tài chính 365

Thêm nhiều ca nghi nhiễm Covid-19, Đồng Tháp ‘siết’ hàng loạt hoạt động

2021-06-29 10:09

Thêm nhiều ca nghi nhiễm Covid-19, Đồng Tháp ‘siết’ hàng loạt hoạt động

Trung Chánh

(KTSG Online) – Sau khi phát hiện thêm 21 ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, UBND tỉnh Đồng Tháp đã có quyết định “siết” hàng loạt hoạt động ở địa phương nhằm kiểm soát dịch bệnh này.

Ông Phạm Thiện NGhĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp (đứng) chỉ đạo tại cuộc họp phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: dongthap.gov.vn

Ông Nguyễn Lâm Thái Thuận, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp cho biết, địa phương đã ghi nhận thêm 21 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 (đang chờ Bộ Y tế công bố) có liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc. Như vậy, tổng số ca nhiễm/nghi nhiễm tại địa phương này được ghi nhận đến chiều ngày 28-6 là 30 ca, trong đó, có 9 ca đã được Bộ Y tế công bố.

Sau khi phát hiện thêm nhiều ca nghi nhiễm Covid-19, ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã ký văn bản khẩn trương áp dụng các biện pháp cấp bách kiểm soát dịch Covid-19 thông qua việc “siết” hàng loạt hoạt động ở địa phương này và chính thức áp dụng từ hôm nay, 29-6.

Theo đó, ông Nghĩa chỉ đạo, các đơn vị liên quan thần tốc truy vết, khoanh vùng, cách ly, không để sót lọt các trường hợp F1, F2 và bảo đảm kiểm soát được dịch bệnh, nhanh chóng ổn định tình hình. Đồng thời, tổ chức bảo đảm thành công cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và kỳ họp đầu tiên HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Không tập trung từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét.

Dừng các hoạt động lễ hội, văn hoá, thể thao, du lịch, giải trí, tín ngưỡng tôn giáo; tổ chức đám tang không quá 30 người, đám cưới không quá 20 người và phải được cơ quan y tế tại nơi tổ chức giám sát nghiêm ngặt.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu, bao gồm chợ đêm, nhà hàng, khách sạn, các cơ sở lưu trú, khu vui chơi giải trí, cơ sở thẩm mỹ làm đẹp, karaoke, xông hơi massage, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, trò chơi điện tử, gym, bi da. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống chỉ bán hàng theo hình thức mang về.

Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe ôtô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, taxi, xe du lịch từ Đồng Tháp đi các địa phương, vùng có dịch. Hoạt động vận tải hành khách trong tỉnh phải giảm 50% hành khách so với số ghế (kể cả tài xế và nhân viên phục vụ). Các phương tiện chuyên chở hàng hoá được hoạt động, nhưng phải tuân thủ các yêu cầu về phòng, chống dịch. Các bến phà, đò giảm 50% số lượng khách và thực hiện giãn cách theo quy định.

Tạm dừng hoạt động tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân, các cuộc họp, hội nghị (ngoại trừ các cuộc họp của Trung ương); trường hợp cần thiết tổ chức thì phải có ý kiến bằng văn bản của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh nhưng phải thực hiện bảo đảm tuyệt đối an toàn các biện pháp phòng, chống dịch.

Kiểm soát chặt người về từ các địa phương khác, đặc biệt là người về từ vùng dịch, đồng thời quản lý và thực hiện cách ly y tế đối với những trường hợp trên; cán bộ, công chức, viên chức không được đến vùng có dịch. Chủ tịch UBND huyện, thành phố thành lập các tổ để kiểm tra, kiểm soát người đi, đến địa phương, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm…

Xem thêm: lmth.gnod-taoh-taol-gnah-teis-paht-gnod-91-divoc-meihn-ihgn-ac-ueihn-meht/438713/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thêm nhiều ca nghi nhiễm Covid-19, Đồng Tháp ‘siết’ hàng loạt hoạt động”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools