vĐồng tin tức tài chính 365

Tan vỡ giấc mơ làm giàu với sàn đầu tư ngoại hối trái phép

2021-06-29 12:44

Chỉ hơn một tháng sau khi Cơ quan điều tra Công an TP.HCM phát đi lời cảnh báo, các nhà đầu tư tham gia sàn đầu tư ngoại hối trái phép Fxtradingmarkets đã chính thức “sập bẫy” khi trang web giao dịch của sàn này đã không thể truy cập và lãnh đạo sàn gửi tâm thư rồi biến mất.

Lùa gà vào chuồng và "sập bẫy"

Từ đêm 27 đến sáng 28.6, trên các hội nhóm đầu tư chơi sàn giao dịch ngoại hối ảo, nhiều người truyền tai nhau về thông tin sàn ngoại hối Fxtradingmarkets đã sập và trang web giao dịch của sàn này đã không thể truy cập. Các nạn nhân của sàn này đã nhận được "tâm thư" xin lỗi của nhóm Lion Teams nói về lý do đóng cửa sàn, trong đó có nội dung sàn FXTradingMarkets sẽ chính thức tạm dừng hoạt động và ban chuyên gia cũng tạm dừng giao dịch. Với việc đóng cửa sàn giao dịch, giá trị của đồng FXT cũng đã giảm mạnh và hiện tại nó gần như bằng không, chỉ còn khoảng 0,003 USD/đồng. Trước thông tin này, nhiều nhà đầu tư vô cùng lo lắng, hoảng loạn.

FXTradingMarkets Exchange và Lion Team Group không còn xa lạ, thậm chí còn trở thành mục tiêu của các cơ quan chức năng và giới truyền thông do bị nghi ngờ là gian lận và các hoạt động bất hợp pháp. Sàn Fxtradingmarkets tổ chức cho người tham gia giao dịch với 8 mức ngoại tệ dưới hình thức quyền chọn nhị phân. Trong vòng 30 giây, người tham gia sẽ đặt lệnh dự đoán tỷ giá của cặp tiền sẽ tăng hay giảm, nếu đoán đúng sẽ được nhận thêm 95% giá trị tiền gửi, nếu đoán sai thì sẽ bị thua. Số tiền của mỗi lệnh giao dịch thông qua ví kỹ thuật số (FXT token) do quản trị viên trang Fxtradingmarkets tạo. Để gửi và rút tiền trên sàn giao dịch, người chơi phải có tài khoản trên trang web Fxexchange.io hoặc bilaxy.com. Nhóm này quảng cáo các chuyên gia sẽ đặt lệnh cho nhà đầu tư, do đó chỉ cần rót vốn và không làm gì cả cũng có tiền. Cụ thể, Lion Team chào mời người dùng bằng cách tham gia sàn giao dịch ngoại hối có tên Fx trading markets với mức lãi suất "khủng" 0,8% - 1%/ngày, tương đương 20% - 24%/tháng (thị trường tài chính quốc tế nghỉ giao dịch cuối tuần).

Tan vỡ giấc mơ làm giàu không khó

Tuy nhiên, sau một thời gian tất cả mọi thứ không còn đẹp như những gì đã được giới thiệu. Anh Hoàng ngụ ở TP.HCM cho biết sau khi tham gia một thời gian, các nhà đầu tư lại không nhận được lãi cao như đã quảng cáo. Cụ thể, Lion Team yêu cầu người tham gia phải tự đẩy đồng tiền ảo FXT token (loại tiền ảo chỉ có giá trị giao dịch nội bộ, khi đầu tư thì tiền của người chơi sẽ chuyển sang dạng tiền ảo này) của mình lên sàn để tự thanh khoản, cho dù người tham gia có đồng ý hay không. Tuy nhiên, giá của đồng tiền ảo FXT lại tụt dốc không phanh.

Thời điểm khi tham gia vào Lion Team, nhà đầu tư phải bỏ tiền để mua FXT của tuyến trên với giá 1 FXT tương đương 1 USD. Thế nhưng, nay 1 FXT chỉ bằng 0,05 - 0,08 USD, tùy từng ngày. Đồng nghĩa với việc, người tham gia sẽ mất đi 92 - 95% số tiền đã đầu tư, anh Hoàng ngụ ở quận 3 là một nhà đầu tư từng tham gia nhóm này cho biết. Khi nhà đầu tư có ý kiến với các lãnh đạo của nhóm về việc không đồng ý đẩy đồng FXT lên sàn mà yêu cầu được rút tiền mặt, thì họ đã bị "trục xuất" khỏi nhóm mà không có một lời giải thích và cũng không nhận được tiền. Điều này khiến không ít nhà đầu tư Lion Team có nguy cơ rơi vào cảnh mất trắng số tiền đã bỏ ra.

Trước khi sàn này sập, vào cuối tháng 5, Công an TPHCM cũng đưa ra lời cảnh báo và thông tin cụ thể về phương thức, thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm này. Trong đó, sàn ngoại hối Fx trading markets, sử dụng tên miền Fxtradingmarkets.com đăng ký và máy chủ đặt tại Mỹ. Để giao dịch, người tham gia phải đăng ký mở tài khoản trên sàn Fx trading markets và bắt buộc phải có thông tin mã ID của người giới thiệu cấp trên. Nhằm thu hút người tham gia, sàn Fx trading markets sử dụng phương thức kinh doanh đa cấp, theo đó hệ thống của sàn có 05 cấp bậc và cấp trên sẽ được thưởng hoa hồng dựa vào số lượng giao dịch hoặc nạp tiền của cấp dưới. Hiện nay, các đối tượng quản trị sàn Fx trading markets có dấu hiệu tạo lập sàn giao dịch ngoại hối mới tại địa chỉ website sp500stock.com, đăng ký ẩn danh từ cuối năm 2020 với giao diện và chức năng tương tự sàn Fx trading markets nhằm che giấu hoạt động, trốn tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Xem thêm: odl.423529-pehp-iart-ioh-iaogn-ut-uad-nas-iov-uaig-mal-om-caig-ov-nat/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tan vỡ giấc mơ làm giàu với sàn đầu tư ngoại hối trái phép”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools