vĐồng tin tức tài chính 365

Tội ác của người chồng đa tình

2021-06-30 03:19

Vào những năm 1940, góc đông bắc của Công viên Trung tâm ở Manhattan thuộc Thành phố New York rất hoang vắng. Hầu hết du khách đều xa lánh nơi này.

Sáng 2/11/1942, Fridolph dắt chú chó Hassa của mình và Butch của hàng xóm dạo chơi trên cỏ. Hassa ngay sau đó quay lại, sủa và giật mạnh ống quần. Fridolph đi theo con chó đến một con mương và phát hiện thi thể của phụ nữ trẻ. Bốn lằn roi xung quanh họng của cô ấy ám chỉ nguyên nhân dẫn đến cái chết. Fridolph ngay lập tức báo cảnh sát.

Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát không tìm thấy ví hoặc giấy tờ tuỳ thân Nhưng danh tính của nạn nhân bắt đầu được hé lộ vào tối cùng ngày khi bà Viola Petecca thông báo con gái Louise Almodovar, 24 tuổi, mất tích.

Các điều tra viên nhận thấy những điểm tương đồng giữa mô tả về người mất tích và nạn nhân. Sau đó, ông Assunto Petecca, cha Louise, đến nhận diện và xác nhận: "Đó là con gái tôi".

Ông Assunto cho biết khoảng 6h30 sáng hôm trước, Louise được gọi đến cửa hàng kẹo bên kia đường để trả lời một cuộc điện thoại. Ông đoán nhiều khả năng là "người chồng tồi tệ của con bé đã gọi cho nó".

Louise chia tay Anibal Almodovar, 21 tuổi, được 5 tháng sau cuộc hôn nhân ngắn ngủi.

Hiện trường vụ án.

Hiện trường vụ án.

Anibal sinh ra ở Puerto Rico, bỏ học sau lớp 4 và đến New York năm 1938. Hai người gặp nhau tháng 3/1942, và kết hôn ba tháng sau đó. Nhưng 5 tuần sau khi kết hôn, Louise đã trở về nhà với bố mẹ. Cha của Louise nói với cảnh sát rằng con gái ông không thể trốn thoát người chồng tệ bạc. Bất cứ khi nào Anibal gọi, cô đều phải nhanh chóng có mặt. Những cuộc gặp mặt giữa họ luôn thường đi kèm với sự cãi nhau nãy lửa khi mà Louise bắt gặp chồng luôn quấn quýt bên những cô gái khác.

"Cô ấy rất hay ghen tuông, đã đánh một số bạn gái của tôi. Một lần gặp tôi trên phố với bạn gái cũ Maria, Louise đã kéo tóc và cào cô ấy," Anibal khai với cảnh sát.

Cha của Louise cho biết đã có một cuộc cãi vã dữ dội trước nhà vài ngày trước khi vụ giết người xảy ra, kết thúc với việc Anibal xé toạc chiếc cà vạt của mình, giậm chân tại chỗ và hét lên. Nhưng khi cảnh sát thẩm vấn, Anibal khẳng định: "Tôi đang khiêu vũ vào lúc đó".

Đến tháng 12 khi các thám tử chỉ ra điểm yếu trong chứng cứ ngoại phạm của anh ta, Anibal lúc này mới thừa nhận tội ác. Anh ta cho biết động cơ sát hại vợ bởi vì cô hay ghen tuông và "luôn can thiệp vào các cuộc tình" và thậm chí còn chế giễu giấc mơ trở thành vũ công của mình.

Vào đêm xảy ra vụ án mạng, vợ chồng đã vào công viên để nói chuyện. Cả hai quan hệ tình dục và sau đó cãi vã. Bị Louise tát, Anibal phát điên và gây án, bỏ thi thể xuống mương, Anibal khai.

Vào thời điểm phiên tòa bắt đầu, tháng 2/1943, Anibal lại thay đổi lời khai, nói rằng đã bị lừa để nhận tội. Nhưng các công tố viên đã có một số bằng chứng mới. Điều tra viên đã tìm thấy bộ đồ màu xanh lá cây mà bị cáo đã mặc có nhiều hạt cỏ dính trong túi và cổ tay áo.

Một giáo sư thực vật học, Joseph J. Copeland, đã xem xét các hạt giống từ bộ quần áo của Anibal và xác định chúng đến từ một loại cỏ hiếm ở New York. Giống cây này chỉ có ở một vài điểm ở quận Westchester, Long Island và ba nơi trong khu vực Công viên Trung tâm, bao gồm cả con mương nơi thi thể của Louise được tìm thấy.

Bồi thẩm đoàn cuối cùng tuyên Anibal mức án tử hình, thi hành án sau 6 tháng.

Hoàng Phong (Theo New York Daily News)

Xem thêm: lmth.3031034-hnit-ad-gnohc-iougn-auc-ca-iot/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tội ác của người chồng đa tình”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools