vĐồng tin tức tài chính 365

Hàn Quốc dự định triển khai gói cứu trợ hơn 29 tỷ USD

2021-06-30 06:51

Ủy ban chính sách của đảng Dân chủ cầm quyền tại Hàn Quốc cho biết, đang đề xuất chi 29,2 tỷ USD từ nguồn thuế tiêu thụ đặc biệt để hỗ trợ cho các hộ gia đình tại nước này ứng phó với những thiệt hại kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra.

Theo kế hoạch, toàn bộ người dân Hàn Quốc đều sẽ nhận được hỗ trợ. Trong đó, 20% dân số thu nhập cao nhất được hoàn tiền khi chi tiêu thẻ tín dụng. 80% dân số còn lại sẽ được phát tiền mặt.

Tuy nhiên, thông tin chi tiết về số tiền mặt mỗi người được nhận hay mức hoàn tiền thẻ tín dụng hiện chưa được công bố. Ngoài ra, một phần gói ngân sách cũng sẽ được dùng để trợ giúp các doanh nghiệp nhỏ gặp khó khăn vì đại dịch.

Đề xuất gói ngân sách sẽ được đệ trình lên Quốc hội Hàn Quốc trong ngày 7/7. Nếu được thông qua, đây sẽ là khoản ngân sách bổ sung thứ sáu của Hàn Quốc kể từ khi đại dịch xảy ra và là gói có quy mô lớn thứ hai trong số đó.

Hàn Quốc tịch thu 47 triệu USD tiền kỹ thuật số của người trốn thuếHàn Quốc tịch thu 47 triệu USD tiền kỹ thuật số của người trốn thuế

VTV.vn - Giới chức tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc vừa tịch thu một lượng lớn Bitcoin và các tài sản kỹ thuật số khác trị giá 47 triệu USD từ 12.000 người giàu trốn thuế tại địa phương.

Nợ quốc gia của Hàn Quốc tăng với tốc độ 3 triệu won mỗi giâyNợ quốc gia của Hàn Quốc tăng với tốc độ 3 triệu won mỗi giây

VTV.vn - Nợ quốc gia của Hàn Quốc dự kiến sẽ chạm mức 965.900 tỷ won trong năm 2021.

Hàn Quốc sẽ đánh thuế 20% với giao dịch tiền sốHàn Quốc sẽ đánh thuế 20% với giao dịch tiền số

VTV.vn - Kể từ năm 2022, thu nhập từ các giao dịch tiền số tại Hàn Quốc sẽ phải chịu thuế 20%, theo kế hoạch vừa được giới chức nước này công bố.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.38030844003601202-dsu-yt-92-noh-ort-uuc-iog-iahk-neirt-hnid-ud-couq-nah/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàn Quốc dự định triển khai gói cứu trợ hơn 29 tỷ USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools