vĐồng tin tức tài chính 365

Một người tại TPHCM bị truy thu 31 tỷ đồng thuế thu nhập từ Google

2022-07-01 06:46

 

Ngành thuế đang siết chặt các hành vi trốn thuế thu nhập từ các nền tảng công nghệ
Ngành thuế đang siết chặt các hành vi trốn thuế thu nhập từ các nền tảng công nghệ

Thông tin với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Thái Minh Giao - Phó cục trưởng Cục Thuế TPHCM cho biết, dựa trên thông tin 4 ngân hàng thương mại cung cấp, cơ quan thuế có danh sách các tổ chức, cá nhân có phát sinh thu nhập từ Google với tổng số tiền nhận từ nước ngoài hơn 51,2 triệu USD và 21,4 tỷ đồng.

Đồng thời Cục Thuế TPHCM cũng thực hiện kiểm tra 3 công ty đối tác của nhà cung cấp Google tại Việt Nam. Đơn vị này phát hiện được các tổ chức, cá nhân trong nước cung cấp dịch vụ trực tuyến cho các tổ chức nước ngoài chưa thực hiện kê khai nộp thuế, để kiểm tra,  truy thu thuế.

Theo đó, đã xử lý 38 người có thu nhập từ Google với số thuế xử lý truy thu, phạt và tiền chậm nộp lên đến 169 tỷ đồng. Trong đó có một người có thu nhập “khủng” nhưng không nộp thuế nên đã bị Chi cục Thuế khu vực quận 7 - Nhà Bè truy thu và phạt 31 tỷ đồng.

Cơ quan thuế cũng xử lý 3 doanh nghiệp với số thuế truy thu, phạt và tiền chậm nộp là 327 triệu đồng. Thanh tra một công ty đối tác của nhà cung cấp nước ngoài Google Việt Nam làm nhiệm vụ quản lý các kênh YouTube tự sản xuất nội dung số tại Việt Nam với số truy thu và phạt 24,3 tỷ đồng. “Chúng tôi đã tham mưu với UBND TPHCM ban hành công văn yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM chỉ đạo các ngân hàng thương mại cung cấp thông tin tài khoản, thông tin các giao dịch nhận và trả tiền của các tổ chức và cá nhân trong nước với tổ chức và cá nhân ở nước ngoài. Các tổ chức nước ngoài có phát sinh thu nhập tại Việt Nam như Google (dịch vụ quảng cáo...), Apple (dịch vụ lưu trữ dữ liệu đám mây, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Apple music), Netflix (dịch vụ xem phim trực tuyến), Agoda, Booking.com (dịch vụ đặt phòng trực tuyến)... sẽ được ngân hàng khấu trừ thuế phải nộp trước khi chuyển tiền ra nước ngoài " - ông Thái Minh Giao nói. 

Thanh Hoa

Xem thêm: lmth.4127641a-elgoog-ut-pahn-uht-euht-gnod-yt-13-uht-yurt-ib-mchpt-iat-iougn-tom/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Một người tại TPHCM bị truy thu 31 tỷ đồng thuế thu nhập từ Google ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools