Bức tranh toàn cảnh thị trường nhượng quyền Việt Nam trước và sau đại dịch COVID-19
Nhắc đến thị trường nhượng quyền ở Việt Nam, cụ thể mảng thức ăn nhanh, sự cạnh tranh khốc liệt đã gia tăng tốc độ đào thải ở mức biến thiên. Đỉnh điểm, giai đoạn dịch căng thẳng là tờ giấy "báo tử" của nhiều thương hiệu, kể cả các "đại gia" danh tiếng quốc tế. Thực tế, không ít chuỗi thức ăn nhanh có tiếng đã phải rút khỏi thị trường Việt Nam, ngoi ngóp tồn tại, co cụm quy mô hay bán lại sau giãn cách.
Tuy nhiên, kể từ đầu năm 2022, ngành F&B nói chung và thức ăn nhanh nói riêng đã ghi nhận mức tăng trưởng tích cực trong quý đầu tiên, với số lượng giao dịch tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Chứng tỏ các doanh nghiệp F&B có kế hoạch dự phòng, biết "biến nguy thành cơ" đang không ngừng bứt tốc.
Với lợi thế là mô hình nhượng quyền thương hiệu thức ăn nhanh với chi phí thấp, Torki Food không bị thấm đòn nặng của đại dịch. Hiện nay, thương hiệu vẫn phát triển mạnh mẽ và có hơn gần 200 cửa hiệu bánh mì kebab và các loại thức ăn nhanh khác trên suốt 42 tỉnh thành.
Torki Food - chuỗi thức ăn nhanh nhượng quyền của người Việt trụ vững và phát triển sau đại dịch
Torki Food - Tận dụng lợi thế thị trường, bứt tốc vượt dịch
Gặt hái trái ngọt nhờ sự kiên trì bền bỉ
Câu chuyện chàng kỹ sư công nghệ vươn lên từ xa đẩy bánh mì đến thương hiệu nhượng quyền vượt trội không quá xa lạ và là nguồn cảm hứng của bao bạn trẻ. Khởi nguồn từ tiệm cà phê - bánh mì kebab - món ăn hot lúc bấy giờ ở Tân Bình cùng người bạn đời, CEO Lê Quốc Thạch nhanh chóng nhận trái đắng sau 4 tháng. Vươn lên, anh Thạch đầu tư chiếc xe đẩy kinh doanh bánh mì kebab, đặt tên là Kebab Torki. Đây chính là tiền thân của mô hình nhượng quyền Torki Food hiện nay.
Bằng niềm đam mê cung cấp thức ăn ngon, rẻ, lấp đầy chiếc bụng đói của các bạn trẻ, anh tìm hiểu khẩu vị và tự chế công thức nước sốt độc quyền. Bên cạnh đó, hiểu được nhu cầu an toàn thực phẩm gia tăng, anh đích thân tìm kiếm và lựa chọn nguồn nguyên liệu tươi sạch để đảm bảo chất lượng. Thời gian này, anh cũng chăm tham gia các hoạt động giới trẻ và được đón nhận tích cực. Cuối cùng, sau nhiều lần được hỏi han, để hỗ trợ hiện thực hóa khát vọng khởi nghiệp của giới trẻ, anh Thạch quyết định đề ra "Torki Kebab - mô hình nhượng quyền dành cho các cá nhân, tổ chức muốn kinh doanh bánh mì Doner Kebab". Đây cũng là 1 trong 11 mô hình được lựa chọn trong Ngày hội Đầu tư 2016.
Chưa quá thỏa mãn với vị thế hiện tại, anh Thạch quyết tâm tái định vị
Quyết định tái định vị thông minh - phát triển vững vàng, thích ứng tương lai
Nhận thấy người tiêu dùng bị đóng khung với xe bánh mì mờ nhạt, đơn điệu, nhà lãnh đạo quyết định tạo ra 1 cuộc cách mạng. Do đó, Torki Food hình thành, ấn định chuyển qua chương mới tái định vị, bao gồm: công thức nước sốt thơm ngon hơn, cam kết nguyên liệu sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh và hơn hết là đa dạng hóa menu. Bên cạnh bánh mì kebab vẫn là chủ lực, anh phát triển thêm 4 loại thức ăn nhanh khác bao gồm: bánh mỳ hotdog, gà rán, hamburger, mỳ ý, pizza để phục vụ đủ nhu cầu của các bạn trẻ, là nhân viên văn phòng, sinh viên hay học sinh.
Chính vì vậy, bộ nhận diện mới ra đời, xen kẽ màu sắc bắt mắt và hình ảnh, bao bì năng động, hợp xu hướng trẻ. Chẳng ai nghĩ, nhiều mô hình được đầu tư trang trí đẹp mắt, hệ thống máy móc hiện đại lại bán các loại món ăn sáng, ăn vặt giá cực mềm chỉ từ 17,000 VND. Đồng thời, Torki Food vẫn trụ vững, duy trì hệ thống sau đại dịch, mang nhiều mô hình xe đẩy của Torki Food hiện diện khắp mọi nơi, thúc đẩy nhiều đối tác lựa chọn hợp tác tích cực và nâng cấp cửa hàng.
Torki Food hiện nay có nhiều sự lựa chọn hơn cho các đối tác muốn kinh doanh tích hợp
Torki Food chưa từng ngủ quên trong chiến thắng
Nhận định thị trường những năm tới vẫn còn cơ ngơi để tăng trưởng. Theo Mordor Intelligence, ngành F&B tại Việt Nam nói chung sẽ tăng trưởng ở mức 8,65% mỗi năm trong giai đoạn từ 2021-2026. Tốc độ tăng trưởng kép trong giai đoạn dự báo là 4,98%. Dù là nông thôn hay thành thị, cơ hội của Torki Food vẫn rộng mở. Người tiêu dùng nông thôn 77% hứng thú với sản phẩm mới, 95% đánh giá cao nơi đa dạng sản phẩm để lựa chọn. Tuy nhiên cũng cần cân nhắc các rủi ro về lạm phát, giá nguyên liệu và vận chuyển xăng dầu gia tăng.
Hình ảnh mới nhất tại một kiot của hệ sinh thái nhượng quyền thương hiệu thức ăn nhanh Torki Food
Torki Food đã có những chính sách có lợi để ổn định chi phí định kỳ cho các đối tác. Trong tương lai, CEO Lê Quốc Thạch dự định sẽ mang mô hình nhượng quyền của mình tới thị trường Lào và Campuchia. Liên hệ hợp tác tại: https://torkifood.vn/nhuong-quyen/.
http://tintuc.vdong.vn/07/1410670.htmÁnh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
Xem thêm: nhc.23422351120702202-doof-ikrot-auc-mat-nouv-hnim-neyuhc-coub-iv-hnid-iat/nv.zibefac