Thiết kế khoang giường nằm mới được Air New Zealand công bố sắp đưa vào sử dụng - Ảnh: Air New Zealand
Trên những chiếc xe buýt du lịch cỡ lớn, ta có thể dễ dàng tiếp cận với ghế giường nằm hoặc sang hơn là khoang giường nằm với số tiền không quá lớn cho những hành trình dài.
Dù vậy, nếu muốn tiếp cận tiện nghi tương tự trên máy bay, người dùng vừa phải chọn những hãng hàng không nhất định, những đường bay nhất định và vừa có tài khoản xông xênh, vì loại tiện nghi này trên đường hàng không vẫn vô cùng đắt đỏ.
Với những đường bay dài, giá vé khoang First Class của Emirates có thể lên tới hàng chục ngàn USD - Ảnh: The Verge
Lấy ví dụ, vé khoang First Class của Emirates trên máy bay Airbus A380 từ New York đến Dubai có giá 14.705 USD so với 960 USD hạng phổ thông và 4.535 USD hạng thương gia.
Trong tuần qua, hãng hàng không Air New Zealand cho biết sẽ đưa vào sử dụng thử nghiệm mô hình buồng ngủ cho hành khách đi hành trình dài trên máy bay Boeing 787 từ năm 2024 trở đi.
Mỗi người dùng sẽ có 4 tiếng ngả lưng trong khoang, mỗi máy bay trung bình sở hữu khoang có 6 giường (2 giường 3 tầng) với nhiều tiện ích như đèn đọc sách, cổng sạc USB, hốc gió điều hòa riêng, tai nghe, đệm/chăn/gối.
Khoang giường nằm khá tiết kiệm diện tích và chắc chắn giúp các hãng hàng không thu được số tiền nhiều hơn so với không gian để ghế thông thường - Ảnh: Air New Zealand
Sau mỗi lượt hành khách sử dụng, đội ngũ phi hành đoàn sẽ thay mới toàn bộ đệm, chăn và gối đã qua sử dụng cho lượt người dùng sau. Với một chuyến bay dài, số lượt hành khách sử dụng giường có thể lên tới 4 lần. Về cơ bản, mô hình này khá giống các "buồng ngủ mini" mà ta có thể thấy ở một số sân bay trên thế giới.
Air New Zealand chưa công bố biểu giá dịch vụ trên nhưng chi phí được cho là sẽ không quá đắt đỏ. Họ cũng hy vọng việc triển khai dịch vụ này có thể thúc đẩy các hãng hàng không quốc tế đưa vào ứng dụng dịch vụ tương tự để phục vụ người dùng ở mức độ cao hơn nữa trong tương lai.
TTO - Giá nhiên liệu bay tăng mạnh, lượng khách quốc tế vẫn giảm hơn 88% so với trước dịch Covid-19, trong khi các chi phí cố định liên quan đến thuê máy bay, bảo dưỡng, khấu hao tài sản... vẫn phải duy trì khiến các hãng hàng không vẫn lỗ nặng.
Xem thêm: mth.26253752203602202-yab-yam-nert-neib-ohp-er-aig-man-gnouig-gnaohk-ial-gnout/nv.ertiout