vĐồng tin tức tài chính 365

Cục hàng không: Không để xảy ra tình trạng tăng vé máy bay trái quy định

2022-07-05 03:11

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành Chỉ thị về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại các cảng hàng không trong dịp cao điểm Hè năm 2022. 

Theo đó, đối với các Hãng hàng không, Cục trưởng Đinh Việt Thắng yêu cầu các hãng xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách tối ưu phục vụ nhân dân đi lại dịp cao điểm hè 2022; không để xảy ra tình trạng tăng vé trái quy định. 

Các hãng cần tuân thủ nghiêm ngặt slot được xác nhận theo kế hoạch bay ngày. Phối hợp chặt chẽ, kịp thời với các cảng hàng không để cập nhật kế hoạch bay ngày lên hệ thống SMIS, tránh gây khó khăn, lãng phí trong công tác phục vụ của các đơn vị cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không, quản lý hoạt động bay cũng như xây dựng kế hoạch, biện pháp kiểm soát, giảm đến mức thấp nhất việc chậm chuyến, huỷ chuyến vì lý do chủ quan.

Cục hàng không: Không để xảy ra tình trạng tăng vé máy bay trái quy định - Ảnh 1.

Máy bay của các hãng hàng không tại một sân bay. Ảnh: TTXVN

Cục Hàng không cũng yêu cầu các đơn vị trong ngành như sân bay, hãng bay, cảng vụ, đơn vị phục vụ mặt đất... phải thành lập ban chỉ đạo đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân; công bố số điện thoại đường dây nóng 24/24 để tiếp nhận và xử lý thông tin liên quan đến nhiệm vụ của đơn vị.

Các đơn vị phải xây dựng phương án phục vụ cao điểm hè, bố trí đủ nguồn nhân lực đảm bảo phục vụ tốt, an toàn chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Đối với ACV, Cục trưởng yêu cầu ACV khẩn trương nghiên cứu các giải pháp hạn chế ùn tắc tại CHKQT Nội Bài, Tân Sơn Nhất. Hai sân bay này phải rà soát lại mặt bằng, dây chuyền phục vụ hành khách, tính tới phương án di dời/tái bố trí lại mặt bằng dịch vụ kinh doanh để ưu tiên mặt bằng phục vụ hành khách.

Đồng thời tăng cường nhân viên hướng dẫn cho các phương tiện ra/vào nhà ga hành khách để đón/trả khách và ứng dụng khoa học công nghệ để hỗ trợ hoạt động điều phối, tạo thuận lợi trong giao thông, tránh xung đột, ùn tắc giao thông trong khu vực cảng hàng không.

Giá vé máy bay biến động từng ngày

Theo ghi nhận cùng với sự phục hồi của thị trường du lịch sau đại dịch, giá vé máy bay đến các điểm nóng du lịch mùa hè cũng đang tăng nóng. Một trong những nguyến nhân khiến giá vé máy bay tăng mạnh là nhu cầu đi du lịch dịp hè tăng rất cao. Người dân ai cũng có kế hoạch đi du lịch sau một thời gian dài giãn cách xã hội, đóng cửa các điểm đến.

Bên cạnh đó, việc giá nhiên liệu máy bay tăng cao trên thế giới cũng là một phần nguyên nhân khiến hãng bay phải tăng giá vé để đảm bảo chi phí vận hành.

Bước vào cao điểm Hè 2022, giá vé máy bay nội địa ghi nhận biến động từng ngày. Đáng chú ý, nếu chọn bay vào dịp cuối tuần trên các chặng bay du lịch được yêu thích như Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc…, khách hàng sẽ phải trả mức giá khá cao.

Với đường bay Hà Nội - Phú Quốc, giá vé đã bao gồm thuế phí của Vietnam Airlines khoảng 6 - 7 triệu đồng/khứ hồi vào cuối tuần. Nếu chọn giờ sáng sớm, tối muộn hoặc trong tuần, giá vé cũng không dưới 5 triệu đồng. Với cùng chặng bay, ngày bay, giá vé của Vietjet Air, Bamboo Airways rẻ nhất khoảng 3 triệu đồng/khứ hồi và đắt nhất khoảng 5 - 6 triệu đồng/khứ hồi.

Với chặng bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh, hành khách phải chi trả cho giá vé khứ hồi từ 4 – 5 triệu đồng. Rẻ nhất là các chuyến bay đêm của Vietjet Air khoảng 3 - 3,5 triệu đồng/khứ hồi. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn chuyến bay của Vietravel Airlines với giá 3,5 - 4 triệu đồng/khứ hồi để bay vào thời gian hợp lý, thuận tiện hơn.

Trong bối cảnh này, một số ý kiến đề xuất có thể "nới" trần giá vé máy bay nội địa để bảo đảm hành khách không phải mua giá vé máy giá cao hiện nay.

Vé máy bay đắt đỏ, Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không nói giá vẫn cạnh tranhVé máy bay đắt đỏ, Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không nói giá vẫn cạnh tranh

VTV.vn - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam cho biết giá vé trần xây dựng hiện nay đang được xây dựng trên mức giá xăng dầu 80 USD/thùng.



* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.23895316140702202-hnid-yuq-iart-yab-yam-ev-gnat-gnart-hnit-ar-yax-ed-gnohk-gnohk-gnah-cuc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cục hàng không: Không để xảy ra tình trạng tăng vé máy bay trái quy định”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools