vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ Công an: Nghiên cứu trang bị máy bay không người lái cho cảnh sát cơ động

2022-07-06 03:12

Sáng 5/7, thông tin được trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an, cho biết tại họp báo công bố lệnh của Chủ tịch nước về 5 luật vừa được thông qua, trong đó có Luật Cảnh sát cơ động 2022.

Theo trung tướng Hùng, Luật Cảnh sát cơ động 2022 đã thể chế hóa đường lối về xây dựng cảnh sát cơ động chính quy, tinh nhuệ. Luật cũng khắc phục những hạn chế và bổ sung các quy định mới để thể hiện tính đặc thù, tạo cơ sở pháp lý vững chắc để cảnh sát cơ động thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

Trước vấn đề trang bị tàu bay cho cảnh sát cơ động, thứ trưởng Hùng cho biết, việc này nhằm đáp ứng yêu cầu bảo vệ an ninh quốc gia, giải quyết các tình huống khẩn cấp trong cứu nạn, cứu hộ, thiên tai,... Lúc đó, Cảnh sát cơ động sẽ được phép dùng tàu bay để thực hiện các nhiệm vụ này.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu tại họp báo. Ảnh: Xuân Hoa

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu tại họp báo. Ảnh: Xuân Hoa

Trước khi Luật Cảnh sát cơ động ra đời, quy định về việc trang bị tàu bay cho cơ động đã được quy định tại Pháp lệnh và Nghị định 77 của Chính phủ. Từ đó Bộ Công an đã tiếp tục phát triển quy định này và thành lập Trung đoàn Không quân Công an nhân dân.

"Chúng tôi đã triển khai về mặt tổ chức và báo cáo cấp có thẩm quyền để mua sắm các loại phương tiện bay phục vụ cho Cảnh sát cơ động. Tuy nhiên, việc này cần phải có thời gian. Ngoài tàu bay, trực thăng chuyên dụng, chúng tôi cũng đang nghiên cứu phát triển tàu bay không người lái, khinh khí cầu,... để phục vụ đa dạng các nhiệm vụ của Cảnh sát cơ động", trung tướng Hùng nói.

Luật Cảnh sát cơ động có hiệu lực từ 1/1/2023.

Hôm nay, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức công bố Lệnh của Chủ tịch nước về 5 luật vừa được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV là: Luật Cảnh sát cơ động; Luật Thi đua, khen thưởng; Luật Điện ảnh; Luật Kinh doanh bảo hiểm; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ.

Phạm Dự

Xem thêm: lmth.0193844-gnod-oc-tas-hnac-ohc-ial-iougn-gnohk-yab-yam-ib-gnart-uuc-neihgn-na-gnoc-ob/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ Công an: Nghiên cứu trang bị máy bay không người lái cho cảnh sát cơ động”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools